ชาวบ้าน อ.วิเศษชัยชาญ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องย้ายเสาไฟฟ้าบนถนน หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ ถนนสายประปา-ดอนปลาสร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจาก นายบุญเลิศ พูลสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ชาวบ้าน ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ ว่า ถนนสายดังกล่าว มีเสาไฟฟ้าอยู่บนถนนหลายต้น ทำให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนต้องคอยหลบเสาอย่างยากลำบาก ได้รับความเดือดร้อนกันทั้งรถยนต์แล รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังเคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

จากการตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าหลายต้นตั้งอยู่บนถนนจริง และบางต้นมีลักษณะเอียงไปเอียงมาอย่างน่าหวาดเสียว โดยมีระยะห่างจากขอบปูนถนนไม่เท่ากัน บางต้นก็ 30 เซนติเมตร บางต้นก็ 50 เซนติเมตร และส่วนใหญ่ยื่นเข้ามาบนผิวการจราจรแบบชัดเจน

นายบุญเลิศ บอกว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าว เป็นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยแจ้งขอให้เข้ามาดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชนแล้ว โดยการไฟฟ้าที่ดูแลในพื้นที่ก็รับปากว่าจะเข้ามาดำเนินการ แต่ผ่านมาเกือบปีแล้วก็ยังไม่เข้ามาดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว มักจะได้ยินเสียงรถเบรกแบบกระทันหันในจุดนี้บ่อยๆ โดยนอกจากจะมีเสาไฟฟ้าบนผิวการจราจรแล้ว ยังประสบปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ และไม่มีป้ายเตือนอุบัติเหตุอีกด้วย

ชาวบ้านจึงอยากวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ ย้ายเสาไฟฟ้าให้พ้นถนน และปรับปรุงเสาที่ทำท่าจะล้มด้วย เพื่อความปลอดภัย

ชาวบ้านวอนย้ายเสาไฟฟ้าบนถนนออก หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง