หญิงวัย 74 ปี อดีตผู้บริหารโรงเรียนอนุบาล ที่ จ.ลำพูน ถูก "แก๊งมิจฉาชีพ" หลอกร่วมลงทุน ไถ่ถอนที่ดิน แล้วพาไปถอนเงินถึงธนาคาร ก่อนถีบลงจากรถทิ้งไว้กลางป่า ผู้เสียหาย เผย ในชีวิตถูกหลอกมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

กล้องวงจรปิดของธนาคารออมสิน สาขาลำพูน และกล้องวงจรปิด บริเวณร้านค้าฝั่งตรงข้าม บันทึกภาพรถยนต์ของแก๊งมิจฉาชีพ หลังหลอกให้หญิงอายุ 74 ปี อดีตผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน มาร่วมลงทุนไถ่ถอนที่ดิน

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน มาทำทีขอเช่าบ้านที่ติดป้ายประกาศไว้ พูดจาโน้มน้าวพยายามถามทาง และอ้างว่าไปไม่ถูก ขอให้ช่วยพาไป จึงหลงเชื่อยอมขึ้นรถไปด้วย จากนั้นคนร้ายก็พูดจาโน้มน้าวหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อที่ดินหลุดจำนองราคาถูก เพื่อเก็งกำไร และตลอดทางก็ทำท่าทางคุยโทรศัพท์เรื่องการไถ่ถอนที่ดินกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับชักชวนพาตนเองไปดูที่ดินในเขตอำเภอแม่ทา ทำให้ตนเองหลงคารมและเชื่อในที่สุด แต่เมื่อตนเองบอกว่า ไม่มีเงิน มีแต่สลากออมสิน คนร้ายถึงขั้นลงทุนพาไปธนาคาร เพื่อนำสลากออมสินไปขาย ได้เงิน 69,000 บาท จากนั้นก็ได้พาขึ้นรถ อ้างว่าจะพาไปหาเสี่ยคนซื้อที่ดิน หลังจากนั้นก็ขับรถเข้าไปในซอยเปลี่ยว ขู่บังคับเอาเงิน เมื่อได้เงินหนึ่งในแก๊งคนร้ายได้ถีบลงจากรถ บริเวณตลาดทุ่งเกวียน ก่อนนำป้ายทะเบียนปลอมมาเปลี่ยนและขับรถหนีไป

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า เคยถูกหลอกมาแล้วหลายครั้ง ทั้งจากคนใกล้ชิด และคนอื่นมาขอยืมเงิน รวมถึงโดนแก๊ง 18 มงกุฎหลอกพาไปเล่นไพ่เล่นกำถั่วจนเสียเงินหลายแสนบาทมาแล้ว ซึ่งในชีวิตโดนหลอกมาแล้วเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

หญิงวัย 74 ปี ถูก "มิจฉาชีพ" หลอกพาไปถอนเงิน ก่อนถีบลงรถ