แฟนคลับบุกบ้าน "นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" มอบดอกไม้ให้กำลังใจต่อสู้คดีโครงการรับจำนำข้าว ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผย ขั้นตอนการยึดทรัพย ์"นางสาว ยิ่งลักษณ์" อยู่ระหว่างรอกระทรวงการคลังสืบหาทรัพย์สิน ก่อนยึดทรัพย์ ยืนยันรัฐบาลดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

แฟนคลับหอบดอกไม้ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"สู้คดีรับจำนำข้าว

ตั้งแต่ช่วงเช้า(09.00 น.) ประชาชนจากกรุงเทพ และต่างจังหวัด รวมกว่า 500 คน ทยอยเดินทางมาที่บ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 ของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกไม้(ดอกกุหลาบ) ให้กำลังใจ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ในการต่อสู้คดีโครงการรับจำนำข้าว และขอให้ผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดี หลังจากเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลายคนไม่ได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมนางสาว ยิ่งลักษณ์ พบแฟนเพจฉลองครบ 6 ล้านไลค์

จนกระทั่งคนใกล้ชิด เรียนให้นางสาว ยิ่งลักษณ์ ทราบ จึงลงมาพบกับพี่น้องประชาชน โดยนางสาว ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับประชาชนว่า "ขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจ  รู้สึกตื้นตันและดีใจมากๆที่ประชาชนเข้าใจและเห็นใจ ในช่วงเวลาเช่นนี้  จริงๆไม่ได้เปิดบ้านให้คนมาให้กำลังใจ แต่กิจกรรมพบแฟนเพจ ที่จัดนั้นเป็นข้อเรียกร้องของแฟนเพจที่อยากมาชมสวนผักที่ปลูกไว้อยากจะบอกกับทุกๆคนว่า ทุกกำลังใจสำคัญเสมอ"

 

"สุวพันธุ์"เผยรอคลังสืบทรัพย์ ก่อนยึดทรัพย์"ยิ่งลักษณ์"

ส่วนความคืบหน้าการเดินหน้ายึดทรัพย์นางสาว ยิ่งลักษณ์ หลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ว่า ไม่พบทรัพย์สินของนางสาว ยิ่งลักษณ์ ทำให้กรมบังคับคดีไม่สามารถเดินหน้ายึดทรัพย์ในคดีจำนำข้าวได้นั้น

ทางนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กรณีอขงนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่การหาทรัพย์ไม่พบ ขณะนี้ทราบว่าเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการสืบทรัพย์ของกระทรวงการคลัง เพื่อติดตามสืบหาทรัพย์สินนางสาวยิ่งลักษณ์

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีอยู่ในคณะกรรมการสืบทรัพย์ชุดนี้ด้วย  หลังจากทราบจำนวนทรัพย์แล้วคณะกรรมการฯ จะตั้งเรื่องมาให้กรมบังคับคดีติดตามยึดทรัพย์ต่อไป ซึ่งกรมบังคับคดีมีความพร้อมอยู่แล้ว และยืนยันว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

"พล.อ.ประวิตร"ชี้"ยิ่งลักษณ์"ร้องไห้ ไม่มีผลต่อคดีจำนำข้าว

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ตนไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้  ถึงแม้ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะร้องไห้ แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ ผลสำรวจนิด้าโพล ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้รัฐบาลชุดนี้ตั้งพรรคการเมืองนั้น พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ตนจะไม่มีการตั้งพรรคการเมืองแต่อย่างใด ส่วน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะตั้งพรรคหรือไม่ ก็ต้องไปถามตัวนายกรัฐมนตรีเอง และคงจะไม่แนะนำให้ พลเอก ประยุทธ์ลงเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นถึงนายกรัฐมนตรี คงสามารถคิดเองได้

แฟนคลับหอบดอกไม้ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"สู้คดี