ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพาผู้เสียหายจาก จ.ภูเก็ต เข้าแจ้งความตำรวจภูธรภาค 1 หลังถูกหลอกร่วมลงทุนซิมโทรศัพท์ ลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 200 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เสียหาย เข้ายื่นหลักฐานและร้องทุกข์ฃต่อ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ขายซิมโทรศัพท์มือถือ

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า บริษัทดังกล่าว โฆษณาผ่านทาง Facebook และ YouTube โดยระบุว่า เชิญชวนให้มาร่วมทำงานด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือที่สามารถโทรฯฟรีได้ทุกเครือข่าย เล่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไม่จำกัด ลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาท และได้รับซิมโทรศัพท์ไปจำนวนหนึ่ง แต่เมื่อนำไปใช้กลับใช้งานไม่ได้ ซึ่งเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่อย่างชัดเจน

โดยก่อนหน้านี้เคยมีผู้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวมาแล้วเมื่อช่วงต้นปี 59 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้ปิดตัวลงไป แต่ช่วงปลายปี 59 ก็เปิดบริษัทขึ้นมาอีกโดยใช้ชื่อใหม่ แต่มีพฤติการณ์ในลักษณะเดิม

เฉพาะกลุ่มที่มาวันนี้กว่า 200 คน มูลค่าความเสียหาย 8 ล้านบาท ซึ่งสำนักงานบริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงมาร้องที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบก่อนดำเนินการต่อไป

ร้องตำรวจภาค 1 ถูกหลอก "แชร์ลูกโซ่" ขายซิมโทรศัพท์