พ่อตาชาวเขา แอบนำยาบ้าให้ว่าที่ลูกเขยขาย เพื่อให้หาเงินเตรียมมาขอลูกสาว

ตำรวจภูธรเขลางค์นคร จังหวัดลำปาง เข้าตรวจค้นหอพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองวัวเฒ่า อำเภอเมืองลำปาง หลังสืบทราบว่า มีผู้เข้ามาเช่าหอพักดังกล่าว จำหน่ายยาบ้าให้กับผู้ใช้แรงงานนักศึกษาทั่วไป

พบนายรังสรรค์ ท้วมบ้านคลอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ที่ 3 ตำบลนายาง อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง และนางสาววรรณวิภา ป้อต๊ะมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 7 ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง อยู่ภายในห้องพัก

จากการตรวจค้นในตู้เสื้อผ้า พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 7 ถุง จำนวน 1,333 เม็ด และยังพบว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น มีลูกค้าจำนวนหลายคน มารอซื้อยาบ้าจากนายรังสรรค์

สอบสวนนายรังสรรค์ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายจะสีดา แสงคำ ชาวเขาเผ่ามูเซอ อยู่บ้านห้วยวาด ตำบลทุ่งผึ้ง ในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง นำมาให้ตนเองไปขาย เพื่อเก็บเงินไปขอลูกสาวของนายจะสีดาแต่งงาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

โดยก่อนหน้านี้ นายรังสรรค์ได้เป็นทหารเกณฑ์ และได้ไปประจำการเฝ้าระวังที่บ้านห้วยวาด จนรู้จักกับลูกสาวของนายจะสีดา เมื่อปลดประจำการมาแล้ว ไม่มีงานทำ จึงนำยาบ้าทั้งหมดมาจำหน่าย เพื่อที่จะเก็บเงินไปแต่งงาน

จนมาถูกตำรวจบุกเข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมกับนางสาววรรณวิภา แฟนสาว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลขอศาลอนุมัติหมายจับนายจะสีดา และดำเนินคดีผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

Cr.ฉัตรชัย // ลำปาง