รอง ผอ.รพ.พระมงกุฎ ระบุเหตุระเบิดภายใน รพ. วานนี้ มีผู้บาดเจ็บ 21 ราย รักษาตัวในไอซียู 1 ราย ยอมรับกล้องวงจรปิดบางตัวในที่เกิดเหตุใช้งานไม่ได้ ชี้อยู่ระหว่างการจัดซื้องบประมาณ

พ.อ.นายแพทย์สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมุงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดในห้องรับยา เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 21 ราย กลับบ้านไปแล้ว 14 ราย และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 7 ราย ในจำนวนนี้ มี 1 ราย นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รอเข้าผ่าตัด เนื่องจากกระดูดกรามหัก ส่วนอีก 6 คนที่เหลือ คาดว่าสามารถกลับบ้านได้ภายในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ภาพรวมการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ทหารคอยวางมาตรการดูแลรอบๆ อีกประมาณ 7 วัน ส่วนภาพกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุนั้นได้นำไปตรวจสอบตรวจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหมดแล้ว และยอมรับว่า บางตัวไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดซื้องบประมาณ ซึ่งโรงพยาบาลถือเป็นสถานที่เปิด ไม่สามารถปิดทำการได้ หลังเกิดเหตุยอมรับมีความวิตกเล็กน้อย แต่ด้วยความเป็นเจ้าหน้าที่ต้องสร้างความเชื่อมมั่นให้กับผู้ใช้บริการด้วย

สำหรับห้องรับยาที่เป็นจุดเกิดเหตุนั้น ทางโรงพยาบาลได้กั้นพื้นที่ไว้ เพื่อซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย คาดว่าจะเสร็จในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นี้ ส่วนการเยียวของบาดเจ็บนั้น ทางโรงพยาบาลจะรักษาให้อย่างความสามารถ ซึ่งได้ติดต่อกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมคุ้มครองสิทธิให้เข้ามาช่วยเหลือแล้ว