เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร วิ่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-นวนคร ชนกับรถดูดฝุ่น บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจ สน.วิภาวดี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร วิ่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-นวนคร ซึ่งเป็นรถร่วม บริษัทขนส่งมวลชน จำกัด ชนกับรถบรรทุกดูดฝุ่นของกรุงเทพมหานคร สภาพรถพังเสียหายทั้งสองคัน บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ฝั่งขาเข้า ก่อนถึงทางลงดินแดง ประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ในลักษณะกีดขวางช่องจราจรทั้งหมด

ต่อมาไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายนิพนธ์ ศรีจันทร์อิน คนขับรถตู้ เสียชีวิตที่นั่งคนขับ อีกคนเป็นหญิงที่นั่งโดยสารมาด้านหน้า ซึ่งกระเด็นออกนอกตัวรถ ทราบชื่อคือ นางสาวจุรีรัตน์ จงจิตรกลาง และมีพบผู้บาดเจ็บ 5 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี และเปาโล สะพานควายแล้ว โดยต้องใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ขณะที่ภรรยาคนขับรถตู้ เดินทางมาที่ สน.วิภาวดี ระบุว่า สามีทำอาชีพขับรถตู้สาธารณะมา 6 ปีแล้ว ปกติสามีเป็นคนดื่มบ้างแต่ไม่เคยดื่มในเวลางาน ช่วงเย็นวานก็กลับบ้านตามปกติและเข้านอนหัวค่ำ ก่อนตื่นไปเข้าเวรในช่วง 5 นาฬิกาของวันนี้ รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว

พันตำรวจโทชัยวัฒน์ อินเทศ สารวัตรสอบสวน สน.วิภาวดี ระบุว่า รถตู้ขับมาด้วยความเร็วในช่องทางกลาง ก่อนจะแซงรถที่อยู่ด้านหน้าจนพุ่งเข้าชนท้ายรถดูดฝุ่น ซึ่งต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ขณะที่ผู้โดยสารที่ได้รับ ยืนยันว่า ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถตู้มีการขับส่ายไปมา เนื่องจากผู้ขับขี่มีอาการหลับในจนผู้โดยสารในรถต้องปลุกคนขับแต่ไม่ทัน ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้ง

กระบะเพิ่งออกจากอู่ไฟลุกท่วมทั้งคัน คนขับรอดปาฏิหาริย์

ส่วนที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ช่วยกันฉีดสกัดไฟที่ลุกไหม้รถยนต์กระบะ นิสสัน ของนายสำเนียง งามทรัพย์ อายุ 39 ปี บนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา ช่วงตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำรถยนต์เสียหายทั้งคัน

นายสำเนียง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนำรถไปเข้าอู่แห่งหนึ่ง เพื่อซ่อมระบบ น้ำมัน ที่รั่วไหลในห้องเครื่อง หลังซ่อมเสร็จช่างบอกใช้การได้แล้ว จึงรับรถกลับมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีกลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาในห้องโดยสาร จึงตัดสินใจหยุดรถ และลงมาตรวจเช็ค ก่อนจะเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากช่องแอร์จำนวนมาก และเกิดไฟลุกอย่างรวดเร็ว

 

รถตู้ชนรถดูดฝุ่นบนโทลเวย์ดับสยอง 2 ศพ