รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน คนร้ายลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตอบไม่ได้โยงครบรอบ3ปีรัฐประหารหรือไม่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยเก็บกู้และวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุระเบิด บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบแผงวงจร ถ่าน และเศษสายไฟ มีรัศมีทำลายในระยะ 2-3 เมตร คาดว่าคนร้ายนำใส่ภาชนะบรรจุมา แต่ยังบอกชนิดไม่ได้ รวมถึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการหวังเอาชีวิตหรือแค่การสร้างสถานการณ์

ส่วนสาเหตุดังกล่าวจะมีความเชื่อมโยงกับการครบรอบ 3 ปีในการทำรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

ทั้งนี้ กำชับให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลเร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมประณามผู้ก่อเหตุว่ามีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต เพราะก่อเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาล ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย ทั้งนี้จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง

สำหรับจุดที่คนร้ายนำระเบิดไปวางเป็นบริเวณห้องรับรองนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการ โดยแบ่งเป็นชื่อ ห้องติณสูลานนท์ ห้องยงใจยุทธ ห้องวงษ์สุวรรณ ซึ่งระเบิดดังกล่าวถูกใส่ไว้ในแจกันนำมาวางทิ้งไว้บนเก้าอี้ภายในห้อง "วงษ์สุวรรณ" ซึ่งเป็นห้องนั่งรอรับการรักษา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดมีทั้งหมด 25 ราย

รอง ผบ.ตร ยืนยันคนร้ายลอบวางระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้า