รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมแถลงผลงานรวบยอด 3ปี ชี้ ย้ำที่ผ่านมาเกินเป้าหมายมาก โดยเฉพาะด้านความมั่นคง ส่วนด้านเศรษฐกิจพยายามเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันเต็มที่

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความชัดเจนในการแถลงผลงาน 3 ปี คสช. เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี วันนี้ ว่า เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ คือจะเป็นการแถลงรวบยอดทั้งครบรอบ 3 ปี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ 3 ปีรัฐบาล ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน ส่วนรูปแบบกำลังอยู่ระหว่างการหารือ เบื้องต้นยืนยันว่าได้มีการรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.วีรชน ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวมองว่า ผลงานของ คสช. ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเกินเป้าเป็นอย่างมาก หากมองย้อนกลับไป ในช่วงวันที่ 22 พ.ค. 2557 ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับวันนี้ โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง การดูแลความสงบเรียบร้อย ที่ทำให้เกิดเสถียรภาพ สามารถขับเคลื่อนงานด้านอื่นๆ ได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดภาคใต้ และเหตุระเบิดที่โรงละครแห่งชาติ จะไม่กระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชน ในด้านความมั่นคงอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นๆ รัฐบาลก็พยายามวางรากฐาน และปฏิรูปให้เกิดความยั่งยืน เพื่อรัฐบาลหน้ามาขับเคลื่อนต่อได้ทันที เช่นเดียวกับด้านเศรษฐกิจ ที่พยายามเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่