รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ตำรวจจะเลื่อนการเปิดแยกรัชโยธิน จากเดิมวันนี้ (22 พ.ค.) ไปเป็นวันที่ 24 พฤษภาคม นี้แทน หลังการปรับผิวจราจรล่าช้าจากเหตุฝนตกต่อเนื่องติดกันหลายวัน

พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกำหนดการเปิดแยกรัชโยธินในวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลทำให้การก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน บริเวณกลางแยก เกิดการล่าช้า

เนื่องจากมีอุปสรรคเรื่องน้ำที่ท่วมขังภายในจุดก่อสร้างอุโมงค์กลางแยก ซึ่งขณะนี้ผู้รับเหมาสามารถเทปูนปิดหลุมอุโมงค์ได้แล้ว แต่ยังปรับผิวการจราจรและตีเส้นช่องทางจราจรในจุดดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้กำหนดเดิมที่จะเปิดกลางแยกรัชโยธินในวันจันทร์นี้ต้องเลื่อนออกไป

โดยทาง ตำรวจ คาดว่า จะสามารถเปิดแยกรัชโยธิน ให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้ในเวลา 05.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคมนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับผู้รับเหมา คือ บริษัทอิตาเลียนไทย ว่า ในจุดดังกล่าวมีความแข็งแรงมั่นคงและพื้นผิวจราจรเรียบเสมอกันหรือไม่

ทั้งนี้ในวันที่ 23 พฤษภาคม ทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นผิวการจราจรการตีเส้นในจุดดังกล่าวก่อน หากมีความพร้อมเรียบร้อย ไม่มีผลกระทบต่อสภาพการจราจร และผู้ใช้เส้นทาง ก็จะดำเนินการเปิดจุดดังกล่าวให้ในเช้าวันรุ่งขึ้นทันที

ส่วนการจัดการจราจรนั้น หลังจากเปิดกลางแยกรัชโยธินแล้ว ก็จะยกเลิกการใช้ระบบวงเวียนไป แต่จะให้รถวิ่งผ่านแยกได้ทันทีตามสัญญาณไฟ และ สามารถเลี้ยวซ้าย ขวา หรือตรงได้ตามปกติ ยกเว้นในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือมีวิกฤตจราจรในจุดดังกล่าว ก็จะมีการปรับเปลี่ยนการจัดการจราจรตามสถานการณ์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากเปิดการจราจรในจุดดังกล่าวได้จะทำให้ภาพรวมการจราจรในจุดต่างๆ ดีขึ้นอย่างน้อยประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์