แตงโม นิดา นอกจากจะรับบท “มณียง” นางเอกละคร “ทรายย้อมสี” ทางช่อง 8 แล้ว ยังขอโชว์พลังเสียงร้องเพลงประกอบละคร เพลง “เปลือก” ซึ่งแต่งโดย “บั๋ง–สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา” นักแต่งเพลงมือทอง

สวยครบสูตรของจริง สำหรับ สาว “แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์” นอกจากจะรับบท “มณียง” นางเอกละคร “ทรายย้อมสี” ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี แล้ว ยังขอโชว์พลังเสียงร้องเพลงประกอบละคร เพลง “เปลือก” ซึ่งแต่งโดย “บั๋ง–สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา” นักแต่งเพลงมือทอง งานนี้ แตงโมเกิดอาการอินแรง ถึงขั้นน้ำตาซึม
“ขอบคุณพี่โด่ง องอาจ ผู้บริหารช่อง 8 และผู้ใหญ่ทุกท่านที่วางใจให้โมร้องเพลงนี้ จริงๆ โมไม่ใช่นักร้องมืออาชีพ แค่เป็นคนที่ชอบร้องเพลงเป็นงานอดิเรก ปกติก็ร้องตามงานโชว์ตัวบ้าง ซึ่งเพลงนี้ค่อนข้างยากในเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ที่เป็นตัวละคร แต่ต้องคงความเป็นตัวเองด้วย เพราะอารมณ์ มันดราม่าและเข้มข้นมาก ถึงโมจะแสดงเป็นตัวมณียงเอง รู้ว่าเค้ารู้สึกและคิดยังไง แต่การถ่ายทอดเป็นเพลงออกมา มันต้องใช้พลัง สมาธิเยอะกว่าปกติ ครั้งแรกที่อ่านเนื้อเพลงคือ ชอบมาก เป็นการถ่ายทอดตัว "มณียง" ที่มีความทะเยอทะยาน จากเม็ดทรายธรรมดา แต่อยากจะเป็นดาว แต่สุดท้าย มณียงจะเลือกมีเปลือกภายนอกที่ดูสวยงาม หรูหรา หรือจะเลือกศักดิ์ศรีของตัวเอง ต้องติดตาม ยอมรับเลยว่าตอนอัดเสียงก็แอบอิน แต่พอมาถ่ายเอ็มวี รู้สึกอินหนักกว่า แอบน้ำตาซึมเบาๆ ฝากเป็นกำลังใจให้โมด้วย ละครจะออนแอร์ทุกวันจันทร์-อังคาร เริ่มตอนแรก 5 มิถุนายนนี้ เวลา 20.05 น. ค่ะ” แตงโมกล่าว

คลิกดู MV Teaser เพลง เปลือก http://tv.line.me/tl/1697940