จากกรณีที่ผู้ปกครองร้องเรียน ว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช หลอกให้นักเรียนชั้น ป.4 อายุ 9 ปี ขโมยเงินผู้ปกครอง มาซื้อของออนไลน์ที่ครูขาย เป็นเงิน 4 แสนบาท นั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ข่มขู่ผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งดีเอสไอ ยอมรับว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง

บทสนทนาผ่านโซเชียลมีเดียระหว่างผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช กับบุคคลที่อ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ชื่อ "เสธ.เอ้" ขอเคลียร์ปัญหา และใช้คำพูดจาในลักษณะข่มขู่ รวมถึงเคยโทรศัพท์มาหา ผู้ปกครองเด็ก ป.4 ด้วย

ภายหลังเหตุการณ์ข่มขู่ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ป.4 ครอบครัวจึงต้องทิ้งธุรกิจรับซื้อผลไม้และบ้านพัก ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ย้ายไปอยู่จังหวัดอื่นชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากคนที่อ้างชื่อว่าเป็นเสธ.เอ้ ยังอ้างรู้จักผู้ใหญ่ในพื้นที่ด้วย เมื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าวไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถึงบุคคลที่อ้างชื่อ "เสธ.เอ้" ดีเอสไอก็ยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่ชื่อดังกล่าวจริง แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ ซึ่งอธิบดีดีเอสไอ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนเพื่อตอบคำถามสังคมให้ได้

โดยในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดีเอสไอ ได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ของกรมฯที่ชื่อตรงกัน ให้กลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบ หากพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันจริงก็จะดำเนินการทางวินัย แต่หากพบว่าเป็นบุคคลอื่น แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ก็จะดำเนินการทางกฎหมาย ฐานทำให้กรมฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง

และล่าสุด นายเสนอ ทองจีน ผู้อำนวยการสำนักงานประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่โรงเรียนแล้ว ทราบว่าครูถูกให้ออกจากงานแล้วตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น ทางเขตพื้นที่กำลังเร่งกวดขัน และสั่งห้ามครูขายสินค้าในโรงเรียน และให้ขายผ่านระบบสหกรณ์เท่านั้นเพื่อตัดปัญหา ส่วนการขายผ่านระบบอื่นยอมรับว่าไม่มีอำนาจเข้าไปควบคุมได้ ขณะที่เรื่องคดีความหากผู้ปกครองติดใจ คงต้องแจ้งความตามกฎหมาย

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียน ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการเจรจากันระหว่างครูคนดังกล่าว กับผู้ปกครองแล้ว ยืนยันว่าความเสียหายไม่ถึง 4 แสนบาท ซึ่งตอนแรกครูได้ยินยอมจ่ายเงินคืน แต่ภายหลังผิดนัด นอกจากนี้ยังแอบอ้างผู้มีอิทธิพล ชื่อว่าเสธเอ้ เป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มาข่มขู่ผู้ปกครองด้วยทำให้เกิดความกังวล

รร.ให้ครูลาออกแล้ว หลังสั่งเด็กขโมยเงินผู้ปกครองมาซื้อของนับแสน