โลกโซเซียลได้มีการแชร์คลิป จากเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" โดยอ้างว่าเป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีสั่งให้ปิดร้านอาหารดังกล่าว 7 วัน เนื่องจากพูดจาไม่เข้าหู-ไม่ยอมลดค่าอาหาร

สังคมโซเซียลได้พากันเเชร์คลิปเสียงจากเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" โดยอ้างว่าเป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ซึ่งในคลิปมีการสั่งให้ปิดร้านอาหารดังกล่าว 7 วัน ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ จากกรณีที่ น.ส.เกศิญาภรณ์ ปัจจะเรือง เจ้าของร้านอาหารฮังเลย์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรีได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ ผบก.อำนวยการสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ สั่งปิดร้านอาหารด้วยเหตุไม่สมควร ส่งผลให้พนักงานภายในร้านตกงานจำนวนมาก

น.ส.เกศิญาภรณ์กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อกลางคืนวันที่ 24 เมษายน ได้มีคนสนิทของตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้มานั่งรับประทานอาหาร ปรากฏว่านักร้องพูดจาไม่ถูกหู ประกอบกับแคชเชียร์ไม่ยอมลดค่าอาหาร เพราะไม่รู้ ทำให้เกิดความไม่พอใจ จึงได้ไปร้องตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ หลังจากนั้นได้มีการสั่งด้วยวาจาให้ปิดร้านของตนเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนเป็นต้นไป ทำให้พนักงานประมาณ 20 คนตกงาน ไม่มีเงินใช้ สร้างปัญหาให้กับครอบครัวของพนักงาน จึงได้เดินทางมาพบกับ พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ เพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งนำเทปบันทึกเสียงการเจรจาต่อรองคำสั่งให้หยุดปิดกิจการจาก 7 วัน เป็น 3 วัน แต่ทางปลายสายยืนยันให้ปิด 7 วัน เพื่อประกอบการพิจารณาอีกด้วย และจากการที่ตำรวจสั่งปิดร้าน จึงได้ประกาศเซ้งร้าน เนื่องจากในฐานะประชาชนไม่มีเส้นไม่มีสาย ไม่รู้จะสู้กับตำรวจได้อย่างไร

พล.ต.ต.ฉัตรพัฒน์ จารุเรืองพงศ์ ผบก.อำนวยการสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนแล้วจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมด รายงานตามลำดับชั้นต่อไป หลังจากนั้น ผบช.ภ.2 จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ไม่เงียบอย่างแน่นอน

 

เข้าฟังคลิปเสียง