กาชาดสุรินทร์เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนมอบถุงยังชีพเป็นกำลังใจให้ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ระลอก 2

ที่ศาลากลางบ้านพญาราม หมู่ 9 ต.เพี้ยะราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ น.ส.ดวงพร บุญครบ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบวาตภัยในท้องที่ตำบลเพี้ยราม จำนวน 95 ราย โดยมี เหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ธกส.สาขาปัทมานนท์ ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต.เพี้ยรามและบุคลากรของอบต.ร่วมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบวาตภัย ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากพายุฤดูร้อน พัดเอาหลังคาบ้านเรือน หลุดจากตัวบ้าน และผู้ที่ยุ้งฉางข้าวได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 24 ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะที่บ้านของนายง็วง ยืนยง บ้านเลขที่ที่ 47 หมู่9 พญาราม อายุ 70ปี และนายละเอียด ยืนยง บ้านเลขที่ 15 หมู่9 พญาราม ซึ่งพายุฤดูร้อน ได้พัดเอาหลังคาบ้าน หลุดออกตัวบ้านไปทั้งหลัง ได้รับความเดือดร้อน ในเรื่องที่พัก ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลเฉนียง จะได้จัดงบประมาณ มาช่วยเหลือ ซ่อมบ้านให้ มีสภาพสมารถพักผ่อนหลับนอนได้ตามปกติ ในเบื้องต้นแล้ว

นางละเอียด ยืนยง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุจะมีฝนตกลงมาและมีลูกเห็บตกมาด้วย จากนั้นก็มีลมพัดเริ่มแรงขึ้น ตนนั้นตนเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ เพียงไม่นานพายุก็พัดเอาสังกะสีบ้านหลุดออกไปทั้งหลัง ตนตกใจมากได้แต่ร้องออกมา และประกอบกับตนเป็นโรคหัวใจด้วย โชคดีที่ตนไม่ได้รับรับอันตราย น่ากลัวมากในช่วงเกิดเหตุอยู่คนเดียวด้วย

นอกจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นแล้ว ยังมีเหตุการณ์ฟ้าผ่าเฉียด นายวรรณภิภพ ยืนยง 17ปี 151ม.2 ต.เพี้ยราม จนสลบลงไป ชาวบ้านนำส่ง รพ.ซึ่งปลอดภัยแล้ว วันนี้มารับถุงยังชีพด้วย สำหรับจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ปรากฏว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อน เกิดขึ้น ใน 6 อำเภอ จาก 17 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ศีขรภูมิ อ.สังขะ อ.ลำดวน อ.สนม อ.จอมพระ และ อ.เมืองสุรินทร์ แรงลมพัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชน ที่พักอาศัย หลังคาบ้านหลุดไปกับสายลม พร้อมทั้งหลังคายุ้งฉาง เก็บข้าวเปลือก ได้รับความเสีย กว่า 200 หลัง และเกิดขึ้นอีกระลอก 2 ในช่วงวันที่ 24-29 ที่ผ่านมา มีบ้านเรือนชาวบ้าน ยุ้งฉาง ได้รับความเสียหายเพิ่มอีกในอำเภอเมือง และอำเภอพนมดงรัก ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเหล่ากาชาด ปภ.จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ ก็ได้ให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ เป็นขวัญกำลังใจ และจัดงบประมาณ ซ่อมแซมบ้านเรือน ให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน เป็นการเร่งด่วน

 

cr.ธนินทัศน์ / สุรินทร์