ตำรวจเตรียมออกหมายจับ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงินด่านเก็บเงินทับช้าง กวาดเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท เร่งหาความเชื่อมโยงเหตุ 4 ปีที่แล้ว หลังพบพฤติกรรมก่อเหตุคล้ายกัน

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะที่คนร้ายสวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหารสีเขียว บุกเข้าไปในช่องทางด่านเก็บเงินหมายเลข 1 ด่านเก็บเงินทับช้าง มอเตอร์เวย์ เมื่อช่วงเช้ามืด 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนใช้อาวุธจี้ชิงเงินที่ด่านเก็บเงินทับช้าง ได้เงินไปเป็นจำนวน 25150 บาท โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาทีก่อนหลบหนีไป

พันตำรวจเอก ธงชัย วิไลพรหม ผู้กำกับ สน.ประเวศ กล่าวว่า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพลักษณะของคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ไม่เห็นหน้า ส่วนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุคือรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบเลขทะเบียน

คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนงานก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียง เพราะด่านทับช้างอยู่ไกลมาก คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ใช่คนในพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่คนร้ายเลือกช่องทางหมายเลข 1 เพราะเป็นช่องทางที่หลบหนีได้ง่ายและเป็นช่องทางเก็บเงินรถบรรทุก ซึ่งมีค่าผ่านทางสูงกว่าปกติ

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งข้อสังเกตว่าพฤติการณ์ของคนร้ายคล้ายกับเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ล่าสุดมีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาแล้ว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนและคาดว่าจะออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ในเร็วๆนี้

ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนร้ายจี้เงินด่านทับช้าง