ญาติ 'น้องมิน' ที่ช็อคหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทราที่ประเทศเกาหลี นำเอกสารหลักฐานยืนยันอาการป่วย และหนังสือขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และ กงสุลประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เพื่อขอให้นำตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย

จากกรณี 'น้องมิน' นางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่เกิดอาการร่างกายอ่อนแรงกะทันหัน จนช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ล่าสุดวานนี้ (27มี.ค.) นายทองอ่อน หนองโสดา ตาของน้องมิน และ ญาติ ได้นำเอกสาร ภาพถ่าย และ หนังสือขอความช่วยเหลือ เพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายมงคล อดทน รองผู้ว่าราขการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้รับหนังสือ

นายทองอ่อน ตาของน้องมิน กล่าวว่า ได้นำเอกสาร ภาพถ่าย และ หนังสือความช่วยเหลือมายืนยันอาการป่วยของน้องมิน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อประสานไปยังกงสุลระหว่างประเทศให้ความช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ช่วยเหลือในการนำน้องมินกลับมารักษาที่ประเทศไทย และ ช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล เนื่องจากค่ารักษาสูงถึงวันละ 2 แสนบาท

ด้าน นายมงคล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปทางกงสุลประเทศเกาหลี ใต้ประจำประเทศไทย และดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุด น้องมิน ยังอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิดและห้ามเยี่ยม ส่วนผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ครอบครัว น้องมิน สามารถติดต่อที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอได้ทุกแห่ง

ด้าน นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปเยี่ยม น้องมิน ที่โรงพยาบาลเซอเวอร์เรน ในกรุงโซล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งน้องมินยังไม่รู้สึกตัว โดยแพทย์ยังเฝ้าดูอาการต่อไป

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ให้การช่วยเหลือดูแลน้องมินอยู่เช่นกัน ส่วนจะนำตัว น้องมิน กลับมารักษาที่ประเทศไทยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของแพทย์ และการตัดสินใจของพ่อมินอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ญาติ 'น้องมิน' หอบหนังสือขอความช่วยเหลือกลับมารักษาตัวในไทย