กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง นำผลิตภัณฑ์การลงทุนทองคำหลากหลายรูปแบบ พร้อมนวัตกรรมล่าสุด Gold Express ตู้ขายทองอัตโนมัติ และเอกสิทธิพิเศษ โทเลเรนซ์ (Tolerance) เพิ่มโอกาสการกำหนดราคาซื้อขายทองคำได้อย่างแม่นยำ เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุน

ตู้ซื้อ-ขายทองคำอัตโนมัติ หรือ โกลเอ็กซ์เพรส (Gold Express) เป็นนวัตกรรมที่กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง นำมาเปิดตัวในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรเเห่งปี ครั้งที่ 12 SET in the City 2017 ภายใต้เเนวคิด 'เห็นทุกโอกาส เข้าถึงทุกการลงทุน' ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักลงทุนและสอดรับกับการขับเคลื่อนประเทศในยุคดิจิตอล ซึ่งผู้ลงทุนสามารถทำธุรกรรมได้ ทั้งซื้อ และ ขาย จากเดิมที่ซื้อได้เพียงอย่างเดียว โดยการซื้อขายผ่านตู้ดังกล่าวจะใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น ด้วยการใช้บัตรประจำตัวประชาชน และ บัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ เบื้องต้นจะนำไปติดตั้งใน 8 สาขาทั่วกรุงเทพ เน้นพื้นที่ในเมือง

นอกจากนี้ การซื้อขายทองคำยังสามารถซื้อได้ผ่านเว็ปไซต์ฮั่วเซ่งเฮง และ application Gold ซึ่งบริษัทมีเอกสิทธิ์โทเลเรนซ์ (Tolerance) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อลดการพลาดจังหวะการลงทุนในช่วงที่ราคาทองคำผันผวนสำหรับระบบออนไลน์ 99.99% เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการทำกำไร

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคปรับตัวสู่ยุคดิจิตอลชัดเจน ซึ่งรวมถึงการทำธุรกรรมออนไลน์ซื้อ-ขายทองคำ ที่มียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 100 เท่า เมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และการซื้อขายทองคำในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นการซื้อขายระยะสั้น ในลักษณะเก็งกำไรมากกว่าในอดีตที่จะถือครองยาว และตู้ซื้อ-ขายทองคำอัตโนมัติ โกลเอ็กซ์เพรส สามารถทำธุรกรรมได้ ทั้งซื้อ และขาย จะตอบโจทย์ให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก

สำหรับทิศทางการลงทุนทองคำในปีนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวมากกว่าปีที่แล้ว จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่คาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นถึง 3 ครั้งในปีนี้ และที่ต้องจับตาดูในช่วงไตรมาส 3 ของปี คือ นโยบายการคลังของสหรัฐอเมริกาที่อาจจะปรับเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ขณะที่การเมืองในฝั่งยุโรปก็เริ่มมีการเลือกตั้ง และผลจากเบรคซิท แต่ในภาพรวมคาดว่าราคาทองคำน่าจะยังเป็นบวก

สำหรับมหกรรมการลงทุนครบวงจรเเห่งปี SET in the City กรุงเทพมหานคร 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. - 20:00 น.

ฮั่วเซ่งเฮง เปิดตัวนวัตกรรม ตู้ซื้อ-ขายทองคำอัตโนมัติ