สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ยังท่วมสูง ที่จังหวัดชุมพรน้ำซัดบ่อจระเข้ หนักกว่า 200 กิโลกรัม หลุด ชาวบ้านช่วยกันจับอย่างทุลักทุเล

ชาวบ้านตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร และหน่วยกู้ภัยช่วยกันจับจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ อายุ 20 ปี ยาว 4 เมตร น้ำหนัก 200 กิโลกรัม หลังถูกน้ำป่าซัดจนบ่อจระเข้พังและหลุดมานอนอาบแดดนิ่งอยู่บนเนินดินในพงหญ้าหลังสถานีขนส่ง บขส. เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงยาสลบแต่เนื่องจากจระเข้มีขนาดใหญ่มาก ทำให้ยาสลบออกฤทธิ์ช้า เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนคล้องคอและจับไว้ได้ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที

จากการตรวจสอบบ่อเลี้ยงพบว่ามีนายกิตติ กิตติชนธวัช ประธานหอการค้าชุมพรและประธานสภาอุตสาหกรรมชุมพรเป็นเจ้าของ ช่วงแรกเลี้ยงไว้ราว 30 ตัว แต่ก่อนน้ำท่วมได้ขายไปจนหมดแล้ว เหลือเลี้ยงไว้เพียงตัวเดียว

“นาเดีย”จระเข้ยาว5เมตรหลุดจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด นครศรีฯ

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราชพื้นที่รอบสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือ สวนสัตว์ทุ่งท่าลาด ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 4 วันก่อน วันนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งนำเรือเข้าไปตรวจที่บ่อจระเข้ พร้อมยอมรับว่ายังหาจระเข้เพศเมียขนาดยาว 5 เมตร ชื่อ “นาเดีย” ไม่พบ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าจระเข้ยังอยู่ในเขตสวนสัตว์หรือไม่ แต่จะจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอันตราย

ชาวนาร้องขอทหารช่วยเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม

ส่วนที่จังหวัดตรัง ทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เร่งเกี่ยวข้าวช่วยชาวนาหมู่ 5 ตำบลคลองลุ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เนื้อที่เกือบ 80ไร่ หลังเริ่มเก็บเกี่ยวไม่กี่วันก็ถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วม จนบางส่วนจมอยู่ใต้น้ำ ส่วนระดับน้ำยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ชาวนาจึงเดินทางไปยังอบต.คลองลุ ร้องขอทั้งน้ำตาให้ทหารเข้าไปช่วยเก็บเกี่ยวข้าวเพิ่มเติมด้วย

ชาวบ้านชุมพรกางเต๊นท์นอนบนถนนหลังน้ำท่วมบ้าน

ส่วนที่จังหวัดชุมพร นางพนิดา กาฟู ชาวบ้าน หมู่ 4 ตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ต้องกางเต๊นท์บนถนนสายบางเป้ง เพื่ออาศัยหลับนอนชั่วคราว เพราะน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านมาเร็วและเชี่ยวแรง ทำให้ไม่สามารถเก็บของออกมาได้ได้ทัน ส่วนสถานการณ์ขณะนี้แม้ฝนไม่ตก แดดออกมาบ้างแล้ว แต่ระดับน้ำยังท่วมสูงถึงหน้าอก

ปภ.เผยสถานการณ์น้ำ 11จว.ยังอ่วม ยะลาคลี่คลายแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัย ยังคงมีน้ำท่วมใน 12 จังหวัด มีผู้เสียชีวิต 25 ราย สูญหาย 2 ราย ถนนเสียหาย 218 จุด คอสะพานเสียหาย 59 แห่ง ซึ่งล่าสุด จ.ยะลา สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ระดับน้ำ เริ่มลดลง และทรงตัวในบางพื้นที่

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนักอีก 1 วัน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ต่อไปอีก 1 วัน และวันที่ 16-17 มกราคม จะมีมรสุมและฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ชาวชุมพรจับจระเข้ หนักกว่า 200 กก. หลังถูกน้ำป่าซัดบ่อพัง