กลายเป็นเรื่องฮือฮาขึ้นมาทันที หลังมีมือดีใช้ปากกาเมจิกลงอักขระ ด่างแคล้วคลาด ช่วย เจ้าตูบสีน้ำตาลเพื่อให้รอดพ้นจากการถูกสุนัขตัวอื่นรุมสกรัม

“ด่างแคล้วคลาด” ที่ชาวสังคมออนไลน์เขาแชร์ต่อๆ กัน เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 3 ปีตัวนี้ มีถิ่นอาศัย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่นแห่งหนึ่ง ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตามตัวและใบหน้าของมัน ถูกลงอักขระยันต์ ลายพรางทั่วตัวคล้ายลายเสือ พร้อมมีตัวหนังสือระบุข้อความที่ลำตัวอย่างเด่นชัดว่า แคล้วคลาด ได้สร้างความฉงน และทุกคนที่เห็นต้องเหลียวมอง

เมื่อผู้สื่อข่าว เข้าไปสอบถามรายละเอียดที่มาของสุนัขตัวนี้ได้ความว่า น่าจะเป็นสุนัขจรจัด ไม่มีเจ้าของที่เลี้ยงดูจริงจัง อาศัยกินนอนอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มักถูกสุนัขเจ้าถิ่นรุมกัน จนมีบาดแผลเต็มตัว เป็นที่น่าเวทนาของชาวบ้านในละแวกดังกล่าว  จนตั้งฉายาว่า ไอ้ด่าง ด้วยเหตุนี้คงมีคนหวังดี คิดหาวิธีช่วยให้รอดพ้นจากเงื้อมมือเจ้าถิ่น ด้วยการนำปากกาเมจิกลงอักขระยันต์วาดลวดลายคล้ายเสือ และมีตัวหนังสือคำว่า แคล้วคลาด ที่เด่นชัดอยู่บนลำตัว เพื่อข่มขวัญผู้ต่อสู้ให้เกรงขาม และรอดพ้นภัยร้ายทั้งปวง แม้จะถูกมองเป็นเรื่องขำขัน แต่คงเป็นความหวังดีของคนที่เป็นห่วง จึงคิดวิธีดังกล่าวช่วยชีวิตมันอย่างแน่นอน