พบศพชายชาวต่างชาติเสียชีวิตปริศนา โดยใส่ชุดดำน้ำและสะพายเป้ ถูกผูกติดเสาปูน ตรวจสอบที่ลำคอพบบาดแผลคล้ายของมีคมปาด ตำรวจเร่งหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และสืบว่าผู้ตายเป็นใคร

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา นำเรือเร็วออกไปตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำ บริเวณหน้าหาดแสม บ้านเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ บริเวณเสาปูนขนาดใหญ่สำหรับผูกทุ่นห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร พบศพชายชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่า เป็นชาวยุโรป ผิวขาว สูงประมาณ 170-175 เซนติเมตร สวมชุดดำน้ำสีดำ ภายในกระเป๋ามีเงินกว่า 1500 บาท

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯพยายามนำศพขึ้นเรือจึงพบว่า ผู้ตายสะพายกระเป๋าเป้สีดำ ถูกเชือกไนลอนผูกมัดบริเวณกระเป๋ากับเสาปูน ที่ลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงตัดเชือกแล้วนำศพขึ้นเรือกลับฝั่ง ก่อนนำศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการตายที่ผิดปกติ ซึ่งหากมาดำน้ำแล้วเกิดจมน้ำก็ไม่ควรมีสะพายกระเป๋า รวมทั้งเชือกไนลอนที่ผูกติดกระเป๋าผู้ตายกับเสาปูนอีก ส่วนบาดแผลที่ลำคอ ก็คล้ายถูกของมีคมปาด

ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เพื่อเร่งคลี่คลายว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน และ ตายด้วยสาเหตุใด