ที่จังหวัดกาญจนบุรี พบศพชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในบ้านพัก ญาติระบุติดต่อไม่ได้หลายวัน พบอีกครั้งก็เป็นศพแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว

ตำรวจภูธรหนองขาว อำเภออำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย มูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 152/3 หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งทอง หลังได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึกชั้นเดียว พบศพ นายจูเลียซ มูลเลอร์ อายุ 65 ปี เป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ สภาพศพขึ้นอืด นอนตะแคงกับพื้นในห้องน้ำ สวมกางเกงขายาว ไม่สวมเสื้อ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชม.

ตรวจสอบเบื้องต้น พบในกระเป๋ากางเกงมีเงินจำนวน 4,062บาท ขณะที่ผู้ตาย สวมสร้อยคอทองคำ 1 เส้นน้ำหนักประมาณ 50 สตางค์ พร้อมทั้งบัตรประชาชนชาวต่างชาติ ส่วนบริเวณหน้าบ้านผู้ตาย พบรถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีบีอาร์ สีส้ม หมายเลขทะเบียน กลก 612 กาญจนบุรี และ รถเก๋ง มาสด้า สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 กง 8172 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ทั้งสองคัน

สอบถาม นายทม กลั่นดี พ่อตาของผู้ตาย บอกว่า นายจูเลียซ เป็นลูกเขย รู้จักกับลูกสาวของตนที่ต่างประเทศ และ อยู่กินกันในฐานะสามีภรรยา มาหลายปี โดยผู้ตายเกษียณอายุการทำงาน ก็มาซื้ออยู่บ้านที่เกิดเหตุและอยู่เพียงลำพัง ส่วนลูกสาวยังทำงานอยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์

ก่อนหน้านี้ (25 พ.ย.) มีเพื่อนบ้านพบเห็นผู้ตายขับขี่จักรยายนต์คันที่จอดอยู่หน้าบ้าน กำลังจะกลับเข้าบ้าน ได้เกิดล้มคว่ำห่างจากบ้านไม่ไกลนัก โดยมีสภาพมึนเมา แทบยืนไม่ไหว เพื่อนบ้านจึงได้ช่วยนำทั้งรถทั้งคนเข้าบ้าน จากนั้นก็ไม่เห็นนายจูเลียซอีกเลย จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ลูกสาวโทรศัพท์มาหาจากสวิสเซอร์แลนด์ ว่า ติดต่อนายจูเลียซ ไม่ได้ ตนจึงเข้าไปดู จึงได้พบกับผู้ตายนอนขึ้นอืดอยู่บนพื้นห้องน้ำ

เบื้องต้น ทราบว่า นายจูเลียซ มีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวานและความดัน นอกจากนี้ ยังชอบดื่มสุราคนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ ยังไม่ยืนยัน สาเหตุการเสียชีวิต

พบศพชาวต่างชาติวัย 65 ปี เสียชีวิตในบ้านพัก