รปภ.สู้ชีวิตทำงานทุกอย่าง สานฝันบรรจุครู ถือคติอย่ากลัวล้มเหลว

กลายเป็นไวรัล เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก @yoy01 โพสต์คลิปภาพของตัวเองในอดีตที่เคยทำงานเป็น รปภ. และได้กลายเป็นคุณครูในปัจจุบัน ซึ่งหนุ่มรายนี้ทำมาแล้วหลากหลายอาชีพ ทั้งทหาร เทรนเนอร์ พนักงานออฟฟิศ ครูสอนมวยไทย สอนโยคะ ทำสวน ผ่านไป 1 ปี หนุ่มคนนี้ก็สามารถพิชิตฝันได้สำเร็จ ด้วยการสอบครูผู้ช่วยได้ในที่สุด โดยเขาสอบได้เป็นครูพละศึกษา

ทีมข่าวช่อง8 มีโอกาสพูดคุย กับ นายหวันอุสหมาน นานช้า หรือครูโย่ ตำแหน่งครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านสุชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต1 เปิดเผยว่า หลังจากที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี สาขาพละศึกษา หลังจากจบการศึกษาก็ได้ว่างงาน จึงได้ไปทำงานได้หลากหลายอาชีพทั้งงานรับจ้างและรวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย ประมาณ 1 ปี เพราะเนื่องจากช่วงดังกล่าวเป็นช่วงโควิดระบาด จึงได้ไปหาอาชีพที่หลากหลายทำในช่วงนั้น

แต่ด้วยตัวเองเห็นเพื่อนและคนอื่นประสบความสำเร็จในการเป็นข้าราชการครู จึงพยายามที่จะอ่านหนังสือระหว่างที่ทำอาชีพอื่นอยู่ แล้วพยามที่จะสมัครสอบได้หลายสนามสอบ โดยทุกสนามที่มีการเปิดสอบไม่ว่าจะเป็นสอบตำแหน่งผู้ช่วยครู ตัวเองก็สมัครสอบมาแล้ว3ครั้ง สอบครูท้องถิ่นก็สมัครสอบมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็สู้คนอื่นไม่ได้ จึงตัดสินใจที่จะอ่านหนังสือและสานฝันตัวเองให้สำเร็จ จนกระทั่งสอบติดข้าราชการครูได้ในที่สุด

ส่วนตัวขอบคุณสำหรับกำลังใจและรวมถึงคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนเองก็อยากจะให้เรื่องราวของตนเองเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคน ที่มีฝันเป็นของตัวเอง แล้วสานฝันของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ

ซึ่งตนเองมองว่าความฝันของทุกคนมี แล้วต้องทำให้ได้ไปให้ถึง และเมื่อสุดท้ายสิ่งที่เราคิดเอาไว้ ประสบความสำเร็จมันก็จะกลายเป็นความสุขและรอยยิ้มของเราได้ อีกทั้งทำให้คนที่อยู่ข้างหลังและคนรอบข้างสามารถยิ้มไปกับเราได้ที่สามารถทำความฝันให้เป็นจริง

จากยามสู่ครู เพราะไม่กลัวล้มเหลว