ช่อง 8 เปิดตัว "จิตดี - ต้นกล้า" นั่งแท่นผู้ประกาศข่าวรายการ "ข่าวใหญ่" พร้อมท้าชน สู่สถานีโทรทัศน์ข่าวอันดับ 1 เริ่มวันนี้ 6 มิ.ย. 66

 

 

เปิดตัวแรงพร้อมท้าชนทุกสถานีข่าว สำหรับสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 สมดังสโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” ล่าสุดประกาศปรับทัพผู้ประกาศข่าวคนจริงครั้งสำคัญในรายการ “ข่าวใหญ่” ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “เล่าเรื่องเด่น..เล่นเรื่องใหญ่” โดยมีผู้ประกาศข่าวหลัก “โจ ธีระ ธัญญอนันต์ผล” และ “เอ วราภรณ์แสนสุข” ที่มากประสบการณ์ดำเนินรายการ พร้อมเปิดตัวเซอร์ไพรส์คว้าผู้ประกาศข่าวฝีมือฉมัง “จิตดี ศรีดี” และ “ต้นกล้า ชัยอนันต์” เซียนเรื่องข่าวไม่ว่าเบื้องหน้า หรือเบื้องหลังกับประสบการณ์มากกว่า 17 ปี มาร่วมเสริมทัพความแข่งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนคุณภาพของข่าวช่อง 8 ไปพร้อมกับคนข่าวทางหน้าจอ เดินหน้าเปิดศึกชิงเรตติ้ง สู่สถานีโทรทัศน์ข่าวอันดับ 1

 

 

จิตดี เผยการร่วมงานบ้านหลังใหม่ว่า “หลังย้ายบ้านมาช่อง 8 รู้สึกดีใจ และไม่คิดมาก่อนเลยว่า จะได้มาเป็นผู้ประกาศของช่อง 8 เรื่องของประสบการณ์ในการเป็นผู้ประกาศข่าว 17 ปีที่ผ่านมา อุดมคติของการรายงานข่าวของเราคือ การรายงานข่าวที่ผู้คนให้ความสนใจ เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ครบถ้วน รอบด้าน ให้เข้าใจง่าย กระชับ ภายใต้ข้อมูลข้อเท็จจริง และสามารถเป็นกระบอกเสียงแทนผู้ที่เดือดร้อน สามารถนำไปสู่การแก้ไขปัญหา เพื่อให้คนรับข่าวสารได้ทันต่อสถานการณ์ ไม่ตกกระแส และรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทันท่วงที การก้าวสู่บ้านหลังใหม่ในครั้งนี้ มาพร้อมความคาดหวัง และเป้าหมายในการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลง และมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น ทั้งหน้าจอและเบื้องหลังค่ะ ในส่วนหน้าที่ผู้ประกาศข่าว เราหวังจะทำให้คนดูติดตามชื่นชอบ พร้อมรับรู้ข่าวสารทันสถานการณ์ กระชับ เข้าใจง่ายสไตล์จิตดี แฟนคลับของจิตดีหายคิดถึงแน่นอน ”

“ส่วนงานเบื้องหลัง ในตำแหน่ง ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารข่าว ต้องมียิ่งกว่าคุณภาพ เพราะทุกข่าวร้อน แรง ดังทุกมุมของประเทศจะมารวมอยู่ที่ช่อง 8 เพื่อคัดกรอง สร้างสรรค์ข่าวคุณภาพเพื่อแฟนรายการ เป็นข่าวที่ใหม่ ทันสถานการณ์ ครอบคลุมทุกข่าวสำคัญ มีข่าวสีสันน่าติดตาม และยังพร้อมกับความคืบหน้าในทุกประเด็น นำเสนอแบบตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย ก็ต้องขอบคุณแฟนข่าวที่คอยติดตาม และฝากเป็นกำลังใจให้จิตดี ที่จะมาเป็นผู้ประกาศรายงานข่าวในรายการ ข่าวใหญ่ ที่หน้าจอช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ”

 

ต้นกล้า มาพร้อมตำแหน่ง ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารข่าว เสริมต่อว่า “หลังย้ายบ้านมาช่อง 8 ของผมถือว่า เป็นบ้านหลังใหม่ ที่อบอุ่นอย่างมากครับ ตอนแรกก็ตื่นเต้น คาดเดาไม่ได้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่เมื่อเห็นแววตาของทุกคนที่เป็นมิตร ได้เห็นพลังจากการทำงาน บอกได้เลยว่า สิ่งที่กลัวหายไปหมด ตอนนี้มันกลายเป็นความมั่นใจ พร้อมสู้ พร้อมลุย ในทุกสถานการณ์ เพราะผมเชื่อว่าประสบการณ์ด้านทำ

ข่าวมาทุกแบบ รายงานสด ทั้งม็อบ น้ำท่วม ไฟไหม้ สกู๊ป คอลัมน์ต่างๆ ในประสบการณ์ 13 ปี 6 เดือนที่ผ่านมา เราจะคิดและสร้างสรรค์งานให้ได้เต็มที่ ให้คุ้มค่ากับที่ผู้ใหญ่ไว้ใจ สำหรับผมแล้ว การรายงานข่าวมันไม่ใช่แค่ต้องเร็ว ต้องไว ต้องได้ข้อมูลมาก่อนอย่างเดียว แต่ความถูกต้อง และแม่นยำ สำคัญที่สุดเสมอ การรายงานข่าวที่ดี คนดูต้องได้ประโยชน์จากการดูข่าว ได้ข้อคิด ได้เตือนสติ ได้เตือนภัย หรือรู้เท่าทันในทุกสถานการณ์ สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของทีมข่าวช่อง 8 ที่ผมสัมผัสได้”

“นอกจากผมจะเป็นผู้ประกาศข่าวในรายการข่าวใหญ่แล้ว ก็ยังมีคอลัมน์น้องใหม่ชื่อว่า กล้า ท้า ลุย ที่จะมาเติมเต็มอรรถรสในการรับชมข่าวในรายการ ข่าวใหญ่ มากยิ่งขึ้น ผมและทีมงานเรากล้า เราท้า และเราลุย บุกไปทุกทิศทั่วไทย อะไรที่ลำบาก ยาก เสี่ยง อันตราย คนอื่นอาจจะหนี แต่เราขอเข้าไปเกาะติด จะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในอาชีพแปลก เสี่ยง ที่เที่ยว Unseen ที่กินสุดประทับใจ ในแบบที่สนุก ไม่เครียด แต่ต่อยอดอาชีพและจุดประกายไอเดียให้กับคนดูได้ครับ รับรองจะได้เห็นอะไรแปลกๆ เรื่องราวสนุกๆ อย่างแน่นอนทั้งในรายการ และคอลัมน์ กล้า ท้า ลุย ห้ามพลาดนะครับ”

 

 

โดยรายการ “ข่าวใหญ่” เป็นรายการที่คัดเลือกข่าวประเด็นใหญ่ ดรามาสังคม อาชญากรรม การเมือง เศรษฐกิจปากท้อง บันเทิง คนดัง ฯลฯ เล่าข่าวสนุก ลงลึกถึงรายละเอียดอารมณ์ข่าว ขยี้เชิงข้อมูล ขยายผลจากผู้สื่อข่าวภาคสนามครบทุกมิติ ทั้งภาพ เสียง อารมณ์ความรู้สึก สมกับชื่อรายการข่าวใหญ่ ประกอบด้วย 3 ใหญ่ด้วยกัน ได้แก่ ใหญ่: ทุกสถานการณ์ รายงานทุกเหตุการณ์สำคัญ ที่ผู้ชมไม่ควรพลาด ใหญ่: ใหม่ สด ติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์สำคัญ พร้อมอัปเดตข่าวใหม่ ใหญ่ : รอบด้าน เกาะติดข่าวสำคัญทุกประเภท สังคม อาชญากรรม การเมือง เศรษฐกิจปากท้อง เตือนภัยใกล้ตัว ดรามาโซเชียล รวมทุกข่าว จบ ครบทุกประเด็น เพื่อให้แฟนข่าว ได้อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวก่อนใคร กับผู้ประกาศข่าวและนักข่าวภาคสนามที่มีคุณภาพ

แน่นอนว่าเสริมทัพผู้ประกาศข่าวบนหน้าจอในครั้งนี้ เป็นนิมิตรหมายที่แน่ชัดว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมเป็นสถานีโทรทัศน์ข่าวเชิงรุก ที่พร้อมปรับตัว วางกลยุทธ์ เพื่อการนำเสนอข่าวอย่างถูกต้อง แม่นยำ ฉับไว และมีคุณภาพ เพราะ “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” สามารถติดตามรายการ “ข่าวใหญ่” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00 น. – 13.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. – 12.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มอังคารที่ 6 มิถุนายน 2566)