โต้เดือด! ทิ้งแม่ 97 ตากฝน บ้านลูกชายแฉซ้ำปล่อยแม่ทิ้งวัด ลูกสาวโต้กลับถูกจัดฉากโยนบาป

จากกรณีในสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฏภาพยายที่ถูกทิ้งไว้กลางบนถนนกลางซอย ท่ามกลางฝนมี่ตกต่อเนื่อง หลานๆมาพบเข้าต้องรีบช่วยกันอุ้มหลานขึ้นบนบ้าน และมีข้อความเล่าเหตุการณ์โดยหลานสาวว่า “สงสารคุณยาย..ถูกเอามาทิ้ง..หน่วยงาน พม.ในพื้นที่ต้องดูแลแล้ว รอบแรกทิ้งวัด รอบนี้ทิ้งข้างทางเลย ลูกเนรคุณคร้า มาจากพังงา พาแม่มาทิ้งจ.ระนอง ทิ้งกลางถนนลูกสาวคนเล็ก ลูกสาวสุดที่รักของยายหวาง มาจากพังงาพาแม่มาทิ้งทิ้งที่ระนอง ทิ้งแม่กลางถนนฝนตกๆด้วยทำได้ไงจิตใจชั่วช้ามาก แม่ชื่อนางสว่าง อายุ 97 ปี กลางฝนที่ตกหนัก นี่ถ้าเราไม่ไปตลาดไม่เห็นแกคงตากฝนตายอยู่ข้างทางในป่าที่แกเข้าไปแอบแน่นอนค่ะ ลูกทรพีเนรคุณสุด ลูกสาว ช่วยกันแชร์หน่อยค่ะ ให้ดังทั่วประเทศเลยค่ะ”ซึ่งเป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 18.30 น. วันพุธที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทีมข่าวสอบถามปูน หลานสาว ซึ่งเป็นคนอัดคลิป ลูกสาวของนายสุรเชษฐ์ลูกของยายสว่าง เล่าว่า ยายสว่าง มีลูก 6 คน แต่เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือลูกอีก 4 คน ที่ยังมีชีวิตอยู่ คือ นายสมทรง ลูกคนที่ 3 , นายสุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นพ่อของตนเอง ลูกคนที่ 4 , นางสา คนที่ 5 และ นางจิ๋ว(นามสมมุติ) ลูกสาวคนเล็ก ลูกคนสุดท้อง

คุณยายสว่างอยากกลับไปหาลูกคือนางจิ๋วอยู่ที่พังงา โดยทางฝั่งลูกๆและนานๆจังหวัดระนอง จึงพาคุณยายไปส่งให้กับจิ๋วที่พังงาในวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ผ่านไปเพียงคนเดียวนางจิ๋วพาแม่กลับมาคืน และภาพที่ยายเปียกฝนก็คือวันที่ 31

โดยลูกหลานทางฝั่งระนองยืนยันว่าดูแลคุณยายเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้มีการกล่าวหาว่า มีการกล่าวอ้างว่าคุณยายยกสมบัติให้ทางฝั่งระนองหมดแล้วทำไมถึงไม่ดูแล ขอยืนยันไม่ได้ฮุบสมบัติ โดยทางทางครอบครัวไม่เคยได้สมบัติอะไรของยายเลย

และมีการตั้งข้อสังเกตผ้าทางฝั่งของจิ๋วเอายายมาทิ้งหรือไม่ โดยยืนยันว่าทั้งครอบครัวไม่ได้มีการจัดฉากเอาคุณยายไปตากฝนแต่อย่างใด และหลานสาวไปเจอจนอุ้มยายกลับบ้าน พร้อมถามกลับว่าทำไมจิ๋วไม่เอาแม่ไปเลี้ยงบ้างพร้อมทั้งยามว่าไม่เคยได้มรดกยายด้วย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับยายสว่าง มีลักษณะอาการพูดจาหลงๆลืมๆ และบ่นกับทีมข่าวตลอดเวลาว่า อยากเจอลูกสาวคนสุดท้อง แต่เมื่อถามว่าใครเอายายมาทิ้ง ยายกลับไม่ตอบ และบอกอย่างเดียวว่า ลูกทั้งหมดของยายดีมาก แต่ละคนเติบโตไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว และกลับมาเยี่ยมยายอยู่เป็นประจำ โดยคุณยายได้พูดย้ำหลายครั้งพร้อมกับยกมือไหว้ขอให้ทีมข่าวพาไปส่งบ้านของลูกสาวคนเล็กอีกด้วย

ล่าสุดทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นางจิ๋ว ลูกสาวคนเล็กของยายสว่าง เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัว ให้เป็นข้อมูลยืนยันกับทีมข่าวว่า ตนเองไม่เคยทอดทิ้งแม่อย่างที่อีกฝ่ายกล่าวหา ยืนยันวันที่พาแม่ไปส่งตนเองพาแม่ไปส่งที่หน้าบ้านจริงๆ ไม่ได้นำไปทิ้งไว้ริมป่าข้างทาง

ซึ่งขณะนั้นที่พาแม่ไปส่งไว้หน้าบ้านก็ยังเห็นหลานชายของพี่ชาย (นายสุรเชษฐ์) นั่งอยู่แถวๆนั้นไม่ไกล ก่อนจะเดินทางกลับ

โดยนางจิ๋ว ยอมรับว่า เหตุผลที่นำแม่มาส่งคืนไว้ที่บ้านหลาน เนื่องจาก ไม่พอใจที่หลานพาแม่ตัวเองมาทิ้งหน้าบ้านตนเองเมื่อ 30 พ.ค. โดยไม่ได้บอกกล่าว เพราะตอนนั้นตนเองไม่ได้อยู่บ้านอยู่เพียงสามีทำให้ตนเองโมโห และอยากจะทำให้พวกหลานๆดูว่า เป็นเรื่องที่แย่มากที่นำแม่ตัวเองมาทิ้งที่หน้าบ้านของตนเอง จึงได้พาแม่กลับมาส่งหน้าบ้านของหลานคืน

ส่วนที่ผ่านมา ยืนยัน ตนเองเคยพาแม่ไปเลี้ยงดูด้วยอยู่หลายปี ส่วนเหตุผลที่ต้องนำแม่ไปส่งที่วัด ก็เพราะเคยพาแม่ไปฝากหลาน (ลูกสาวสุรเชษฐ์) และพี่ชาย (นายสุรเชษฐ์) แล้ว แต่หลานไม่รับแม่เข้าบ้าน และครอบครัวตนเองขณะนั้นก็เป็นโควิดด้วย จึงปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน และพาแม่ไปส่งที่วัด เพื่อให้ผู้ใหญ่ ประสาน นายสุรเชษฐ์ไปเลี้ยงดูต่อ ซึ่งไม่ถึง 10 นาที นายสุรเชษฐ์ก็มารับตัวแม่ไป ตนเองไม่ได้ทอดทิ้งแม่อย่างทีอีกฝ่ายกล่าวหา

และอยากให้นักข่าวไปตรวจสอบจากคลิปว่า ลูกสาวของนายสุรเชษฐ์พี่ชาย อัดคลิปจัดฉากหรือไม่ เนื่องจาก ช่วงเวลาที่ตนเองพาแม่ไปส่งนั้น ฟ้ายังสว่างอยู่เลย ฝนก็ไม่ตก แต่ ช่วงเวลาในคลิปที่แม่นั่งจากฝนฟ้ามืดแล้ว ซึ่งตนเองเชื่อว่า อีกฝ่ายพยายามใส่ร้ายตนเองให้เสียหาย และเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีกับอีกฝ่ายด้วยที่มาทำกับแม่ตนเองขนาดนี้ และขอยังไม่ให้สัมภาษณ์อะไร อ้างว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ พม. กำลังประสานลูกทั้ง 4 คนมาพูดคุยหาทางออก ว่า สุดท้ายแล้ว ลูกคนไหนจะเอายายสว่างไปเลี้ยงดูจากนี้

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เราได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวก พบว่า ก่อนที่ยายสว่างจะถูกนำมาทิ้งไว้กลางถนน จุดดังกล่าว พบว่า ช่วงเวลา 18.28 น. ของวันที่ 31 พ.ค. มีรถยนต์คันหนึ่งขับมาจอดบนถนนหน้าบ้านของชาวบ้าน โดยจอดนิ่งอยู่ประมาณ 2 นาที

ก่อนที่เวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีชาวบ้านขี่รถขับมาที่ร้านค้า และรถยนต์คันดังกล่าว ได้วนรถข้ามฝั่งมาจอดอีกฝั่ง

จากนั้นเวลา 18.33 น. ได้มีหญิงสวมชุดนอนสีกรมลายจุด ทำทีลงมาสอบถามกับชาวบ้านว่า “น้องค่ะ ขอรบกวนช่วยหน่อยได้ไหม บังเอิญเจอยายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในรถเดินหลงมาจากไหนไม่รู้ เจอยายบนถนน เกือบจะขับรถชนยายแล้ว ยายแกบอกว่า บ้านอยู่แถวนี้ เลยรับยายจะพามาส่ง”

ก่อนที่เจ้าของร้านจะชี้บอกทาง เนื่องจาก รู้ว่า ยายสว่างอาศัยอยู่บ้านหลานที่อยู่ในซอยใกล้ๆ โดยไม่ได้คิดอะไร ซึ่งหากซูมภาพจากกล้องวงจรปิดดูดีๆ จะเห็น ยายสว่างนั่งอยู่ภายในรถบริเวณเบาะหลัง ก่อนที่ชาวบ้านไปส่งที่บ้าน