ล่า 9 โจ๋ฆ่าหนุ่มสักลาย บุกอุ้มตอนหลับ ตร.แกะรอยรถ 4 คันร่วมขบวน

จากกรณีพบศพนายมินออง อายุ 40 ปี ถูกมัดขาด้วยผ้าขาวม้า ฆ่าปาดคอทิ้งไว้ในคลองริมบ่อกุ้ง ในพื้นที่ จ.สมุทรสงครามที่หน้าอกมีลายสักมังกรคู่

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพของรถยนต์ 3 คัน ขับเข้ามาแล้วขับออกไป โดยตำรวจกำลังสงสัยว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ขนศพนำมาทิ้งหรือไม่

ทีมข่าวได้ภาพสำคัญ ซึ่งเป็นนาทีที่นายมินอองถูกอุ้ม โดยบันทึกเหตุการณ์ช่วงเช้ามืด ของวันที่ 2 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่พบศพ โดยจากภาพจะเห็นว่านายมินอองถูกรุมทำร้าย ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถเก๋งสีดำ โดยคนร้ายใช้รถทั้งหมด 3 คัน ก่อนจะขับออกไป

เมื่อไล่เรียงภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพช่วง 21.19 น. วันที่ 1มิ.ย.66 ซึ่งนายมินอองขับรถเข้ามาจอด ซึ่งจุดนี้เป็นร้านขายของ โดยนายมินอองมาหาเพื่อน

จากนั้นเที่ยงคืน พบว่ารถของคนร้ายขับเข้ามาในจุดที่นายมินอองอยู่ จากนั้นจะมีรถกระบะขับวนเวียนดูลาดเลา

จากนั้นประมาณ 00.48 น. รถคนร้ายเข้ามาจอดที่ลานจอดรถ และพบมีรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน

และช่วง05.30น. คนร้ายขับรถเข้ามาในที่เกิดเหตุ ก่อนลงมือทำร้ายและอุ้มนายมินอองออกมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ พูดคุยกับรุ่นน้องเจ้าของร้านชำที่นายมินอองไปหา เล่าว่า นายมินอองมาเล่นไพ่กับเพื่อน ก่อนจะหลับ หลังจากนั้นมีชายฉกรรจ์บุกเข้ามาหานายมินอองที่ห้องพัก ซึ่งผู้ตายไม่มีโอกาสแม้แต่จะต่อสู้เพราะง่วง ไม่มีแรงขัดขืนพอถามซึ่งเจ้าของร้านพยายามเข้าไปช่วย แต่กลับถูกห้ามอย่ามายุ่ง ก่อนจะลากนายมินอองขึ้นรถเก๋งสีดำ และพากันขับออกไป โดยเอารถของผู้ตายไปด้วย

ทีมข่าวพยายามสอบถามกับ “นายโจ” เพื่อนของผู้เสียชีวิต เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวบอกว่ารู้จักกับ “นายมินออง” มาประมาณ 1 ปี ทราบว่า “นายมินออง” มีอาชีพเป็นนายหน้าแรงงานต่างด้าวเช่นเดียวกับตนส่วนในคืนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเล่นไพ่นั้นยืนยันว่า “นายมินออง” ไม่ได้บ่นหรือปรึกษาว่าก่อนหน้านั้นไปมีปัญหากับใครมาบ้าง จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุคุมตัว “นายมินออง” ออกไปทางประตูหลังร้าน ตนเองก็ไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร เพราะไม่คุ้นหน้าและไม่รู้ว่าปมสาเหตุคืออะไรด้วย

โดยในส่วนของคดี พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มเเบน เปิดเผยข้อมูลว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นชายไม่ต่ำกว่า 5 คน มีทั้งคนไทยและเมียนมา ตอนนี้อยู่ระหว่างกระจายกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัว มีเบาะแสว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้หนีออกนอกประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว แต่มั่นใจว่าจะสามารถตามตัวได้เร็วๆนี้

ส่วนปมสาเหตุเท่าที่มีการสอบปากคำเพื่อนของคนตาย คาดว่าเป็นปัญหาขัดแย้ง ผลประโยชน์เรื่องแรงงานต่างด้าว แต่รายละเอียดต้องรอตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

9 คน รถ 4 คันล้อมอุ้มฆ่า