จากกรณีที่มีข่าว  ว่าที่วัดเกาะเค็ดนอก หมู่ที่ 10  ตำบลไม้เค็ด  อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี จัดงานวิวาห์  ของ ส.ต.อ.ธีระวุฒิ อายุ 27 ปี  ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี  ในงานศพแฟนสาว น.ส.สิราวรรณ  (น้องเน) อายุ 29 ปี ที่จากไปอย่างกะทันหัน ด้วยโรคมะเร็งไขสันหลัง ระยะสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความมื่นชื่นปนความโศกเศร้า  นั้น

 

จากการลงพื้นที่  ที่ศาลาการเปรียญวัดเกาะเค็ดนอก ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

ด้านทางเข้าในศาลามีการจัด  Backdrop ภายในงาน อย่างสวยงาม โดยทางเจ้าภาพนำภาพเท่าตัวจริงของน้องเน มาจัดตกแต่งที่วัด  และจากการสอบถามรายละเอียด  น.ส.สิราวรรณ (น้องเน) จบปริญญาตรี เอกภาษาจีน  เกียรตินิยมอันดับ 1 แล้วไปเป็นครูอัตราจ้างชั่วคราว โรงเรียนแห่งหนึ่งใน สพป.สระแก้ว เขต 2  ในช่วงอยู่ที่บ้านได้รู้จักกับ  ส.ต.อ.ธีระวุฒิ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี  และมีการจัดพิธีหมั้นกันเรียบร้อยแล้ว  และมีกำหนดประมาณ  2 เดือน  หรือเดือนกุมภาพันธ์  67 จะทำการเข้าพิธีวิวาห์กัน  ส.ต.อ.ธีระวุฒิ กองทอง ว่าจะจัดการแต่งงานขึ้น  เพื่อทำความฝันของแฟนสาวได้สมหวังตามที่ตั้งใจไว้  เมื่อญาติทั้ง 2  ฝ่ายเห็นพ้องต้องกันจึงได้จัดพิธีแต่งงานขึ้นเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.66)  โดยทางเจ้าบ่าวใส่ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมวิวาห์  กับรูปสแตนอินที่ฝ่ายเจ้าสาวจัดทำขึ้นเมื่อตอนงานวันหมั้น  ใช้เป็นพิธีงานแต่งในงานศพ  สร้างความยินดีปนกับความโศกเศร้าในงานศพของน้องเน

 

นางเกษร อายุ 58 ปี (แม่ของผู้ที่เสียชีวิต) กล่าวว่า แม่เห็นสมุดไดอารี่ของน้อง ที่น้องบันทึกข้อความไว้  จุดประสงค์ของเขาที่จะแต่งงาน  เพราะก่อนหน้านี้ได้ทำพิธีงานหมั้นมาแล้ว แม่เห็นแม่ก็เลยคิดงานแต่งขึ้นมา  น้องจะได้สบายใจ  ทางพ่อแม่ก็จะได้สบายใจ  ได้ส่งลูกสู่ภพภูมิที่ดี  จะได้ไม่มีอะไรติดค้างคาใจลูกต่อไป  เมื่อวานก็มีพิธีแต่งงานก็จัดพิธีขันหมากขึ้น  จัดประตูเงินประตูทอง  โดยมีค่าสินสอด 1 ล้านบาท  ทอง 10  บาท พรุ่งนี้ก็จะมีพิธีมาติกาบังสุกุล  และเผาศพเวลา  16.00  น.

 

นางวิลัยวรรณ  (แม่เจ้าบ่าว)  กล่าวว่า ลูกชายไปบอกวันที่เขาเสีย  แต่มาไม่ได้เพราะไม่สบาย  พอรู้ก็สงสาร  เสียใจ  เขาทำบุญมาน้อย  เขาก็เคยไปที่บ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว แล้วก็มาที่นี่  มาสู่ขอ ตนอยากบอกว่า  ขอให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดีไปสู่สวรรค์  เกิดชาติหน้าให้เขาเป็นเนื้อคู่กัน

 

ในวันจันทร์ที่  29 พ.ค. 66  เวลา 16.00 น. จะมีพิธีฌาปนกิจศพ  น.ส.สิราวรรณ (น้องเน) ณ เมรุวัดเกาะเค็ดนอก ขณะนี้มีการเตรียมงานผูกผ้าสีขาว-ชมพู  ที่บริเวณเมรุวัดเกาะเค็ดนอก  พร้อมเครื่องดนตรีไทยวงใหญ่ในงานอีกด้วย