เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง การ์ดเรลแทงทะลุกระจกตรงคนขับ แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์!

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจเฟซบุ๊กของกู้ภัยศรีเทพ พ้งไล้ 16 ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.50น.มูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ ได้รับการประสานจากมูลนิธิร่วมกตัญญูศรีเทพ ขออุปกรณ์ตัดถ่างเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ อาสาสมัครพ้งไล้16ศรีเทพออกสนับสนุนที่เกิดเหตุบริเวณหน้ารีสอร์ตเพียงฟ้าบ้านนาตะกรุด ต.ศรีเทพ ไปถึงสามารถออกจากรถได้ก่อนแล้วผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์รักษาต่อสถานพยาบาล อาสาสมัครพ้งไล้16ศรีเทพพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่างดำเนินการส่องสว่างที่เกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพรถยนต์กระบะคันที่เกิดอุบัติเหตุ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย และถูกการ์ดเลนถนนเสียบเข้าไปที่บริเวณกระโปรงรถทะลุกระจกหน้าตรงกับคนขับ และทะลุออกไปข้างหลังกระบะ ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ภาพดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนมากเป็นไปในทางเดียวกันว่ารอดมาได้ยังไง สงสัยจะมีของดี พร้อมกันนี้ก็มีบางที่แอบถามป้ายทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายธนพร สารี สมาชิกสภา อบต.ศรีเทพ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า อบต.หวัง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 บ้านท่าเลียง ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับพาไปดูรถยนต์กระบะนิสสันฟอนเทียร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 3251 ลพบุรี คันที่เกิดเหตุ พบว่าด้านหน้าพังเสียหาย กระจกหน้าตรงคนขับมีร่องรอยถูกการ์ดเลนแทงทะลุไปจนถึงกระบะด้านหลัง

นายธนพร สารี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงบ่ายวานนี้ตนได้ขับรถคันดังกล่าวไปประชุมสภาที่ อบต.ศรีเทพ และเลิกประชุมในช่วงเย็น จากนั้นจึงไปทำธุระและกินข้าวกับเพื่อน ๆ สมาชิก อบต.ด้วยกัน กระทั่งเวลาประมาณทุ่มครึ่งจึงได้เดินทางกลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและค่อนข้างมืด รถได้เสียหลักจะลงข้างทาง ตนจึงพยายามหักพวงมาลัยกลับ แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีเสียงกระแทกด้านหน้ารถพร้อมกับมีเหล็กขนาดใหญ่ ซึ่งทราบต่อมาคือการ์ดเลนได้พุ่งทะลุกระจกเข้ามา ตนจึงเอี้ยวตัวหลบ และโชคดีที่การ์ดเลนได้เบี่ยงออกไปทางซ้ายมือ จึงทำให้โดนแขนตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุตนติดอยู่ในรถได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันของ อบต.มาพบเหตุจึงเข้าให้การช่วยเหลือ แต่ตนก็สามารถเปิดประตูออกมาเองได้ ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ เพราะคิดว่าตนน่าจะเจ็บหนัก หลังจากออกจากรถได้แล้วตนก็ให้เจ้าหน้าที่ไปส่งที่บ้าน ก่อนที่อาสากู้ภัยจะมาถึงด้วยซ้ำ

ทางด้านนายธนพร เล่าต่อว่า ขณะเกิดเหตุตนรู้ตัวดีทุกอย่าง พยายามที่จะดึงรถกลับแต่ก็ไม่สามารถทำได้ กระทั่งถูกเหล็กการ์ดเลนแทงทะลุ ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่ารอด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตนก็เชื่อว่าอาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือคุ้มครองให้ตนแคล้วคลาดในครั้งนี้ โดยทุกครั้งที่ตนจะขับรถ ตนก็จะยกมือไหว้แม่ย่านางพร้อมกับท่องคาถาบทหนึ่งที่เชื่อว่าจะทำให้แคล้วคลาด และนอกจากนั้นตนก็เชื่อว่าบารมีของพระครูสุนทรธรรมปคุณหรือพระอาจารย์เจน ปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าสระแก้ว ต.ศรีเทพ ที่ตนนับถือและได้นำสติ๊กเกอร์รูปของท่านติดไว้ที่กระจกหน้ารถ และนอกจากนั้นก็ยังมีสติ๊กเกอร์รูปเจ้าพ่อศรีเทพที่ตนเคารพนับถือติดไว้ที่กระจกหน้าฝั่งขวาอีกด้วย

ด้านนายศุภมิตร บุญประเสริฐ อาสากู้ภัยพ้งไล้ 16 ศรีเทพ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่งของเมื่อวาน (26 พ.ค.66) ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนการ์ดเลนมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน จึงได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างออกไปเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างทางได้รับแจ้งว่าคนขับสามารถออกมาจากรถได้แล้ว และเมื่อตนเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุและเห็นสภาพรถแล้ว หากไม่ได้รับแจ้งว่าคนขับออกมาได้แล้วนั้น ตนก็คิดว่าน่าจะต้องเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอน เพราะจากสภาพรถและทิศทางการแทงทะลุของการ์ดเลนได้ทะลุกระจกตรงคนขับพอดี แต่ก็ไม่รู้ว่าเหตุใดเมื่อเข้าไปด้านในเหล็กจึงเบี่ยงทำให้คนขับแทบจะไม่ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆ รอดตายราวปาฏิหาริย์