เดือดจัด !! "เปิ้ล ไอริณ" จวกศิลปินรุ่นใหม่ ไม่ยืนเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ ลั่นดินที่พวกคุณเหยียบในประเทศนี้ล้วนมีเถ้าถ่าน ของบรรพบุรุษที่เสียสละ มนุษย์ที่ขาดความกตัญญูเจริญยาก

กลายเป็นดราม่าเดือดเข้าจนได้เมื่อ "เปิ้ล -ไอริณ ศรีแกล้ว" ได้ออกมาโพสตืข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในเชิงตำหนิศิลปินรุ่นใหม่ เกี่ยวกับการไม่ยืนเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ โดยข้อความระบุว่า


"งานไนน์เอ็นเตอร์เทนเมื่อวาน ก่อนเริ่มงาน สิ่งแรกเลย คือ "การยืนเคารพต่อพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเทพรัตนราชสุดาฯ" ซึ่งถือว่า เป็นธรรมเนียม ที่พวกเรา เหล่าศิลปิน ได้กระทำสืบทอดกันมายาวนาน ในงาน มีชาวต่างชาติหลายคน ทุกคนก็ยืนให้ความเคารพ ถือว่าเป็นการแสดงออก ซึ่งการให้เกียรติงาน แต่ก็มีกลุ่มเด็กๆ ที่มากับศิลปินหลายกลุ่ม เลือกนั่งเฉย! ช่างยูนีคเหลือเกิน! เท่ห์ เป็นตัวของตัวเอง อย่างไม่มีอะไรกั้น! "

"อยากบอกว่า...ดินที่พวกคุณเหยียบทุกก้าว ในประเทศนี้ ล้วนมีเถ้าถ่าน ของบรรพบุรุษ ที่เคยสละครอบครัว ไปเสียสละชีวิต ยอมเสียเลือด เสียเนื้อ เพื่อแลกอิสรภาพ และเอกราช ทำให้ไทยไม่ต้องตกเป็นเมืองขึ้น! มนุษย์ ที่ขาดซึ่งความซาบซึ่งกตัญญูรู้คุณต่อผืนแผ่นดินเกิด ต่อเผ่าพันธุ์ และเชื้อชาติของตน เจริญยาก! วันนึงจะไร้ดินกลบหน้า ตายไป ลูกหลานก็ไม่มางาน อันนี้ไม่ได้แช่งนะ เคยเจอ เคยเห็นตัวอย่างด้วยตามาแล้ว เลยเล่าให้ฟังค่ะ #ฝากไว้ให้คิด"

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายทั้งเห็นด้วยและเห็นแย้งในเรื่องนี้