ตำรวจวิสามัญหนุ่มคลั่งรัวยิงดับ 3 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย โดยใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมง

วันที่ 23 มี.ค. 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 และ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี แถลงเหตุการณ์ นายอนุวัช อายุ 29 ปี นำอาวุธปืนกราดยิงใส่คู่อริ คนส่งพัสดุ และบุคคลทั่วไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค.66 ในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 03.45 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในบ้านของผู้ก่อเหตุ และพบว่าคนร้ายมีการนำน้ำมันพืชมาเทราดบริเวณพื้นบ้านและบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้าน
โดยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุ อยู่ภายในห้องชั้นสองของตัวบ้าน และขณะที่เข้าดำเนินการ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบังเกอร์จำนวน 6 นัด ซึ่งเป็นการประทะแบบกระชั้นชิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการวิสามัญผู้ก่อเหตุทันที โดยใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมง เนื่องจากคนร้ายยิงแบบดับเบิ้ลแค๊ป ยิงสวนทางมาตลอดเวลาทำให้ต้องมีการวางแผนในการจู่โจมอย่างรอบคอบ

โดยหลังวิสามัญ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 / นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ส่วนอาวุธปืนที่ เจอในที่เกิดเหตุเป็นปืนก๊อก 19 จำนวนหนึ่งกระบอก และแมกกาซีนจำนวน 2 แมก นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ก่อเหตุ สั่งซื้อเครื่องกระสุนมาจากอินเทอร์เน็ต ส่วนอาวุธปืนอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ส่วนศพของผู้ก่อเหตุขณะนี้ถูกนำเก็บรักษาที่วัดถ้ำแก้ว เพื่อรอส่งผ่าชันสูตรอีกครั้ง