พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดใจหลังยุบสภา ขอบคุณทุกฝ่ายในการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าในฐานะนักการเมืองเต็มตัว เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันที่ 20 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายในการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมา แม้จะมีเรื่องสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง เพราะทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ ประชาชน ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงจากนี้จะไปทุกที่ ตลอดการทำงานที่ผ่านมาตนดีใจที่อย่างน้อย ตนได้สร้างสิ่งดีๆ และสิ่งที่เป็นรายได้ประเทศ พร้อมกันนี้ขอขอบคุณสื่อฯ ที่ร่วมกันทำงานกับรัฐบาลมาตลอด

ที่ผ่านมา ยอมรับว่าได้อะไรกับการเมืองหลายอย่าง เพราะได้ทำงานร่วมกันมา ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นนักการเมือง ที่ตนอยู่ในส่วนของฝ่ายบริหาร เพราะสิ่งต่างๆ ที่ออกมาก็เป็นการตัดสินของนายกฯ และครม. ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากนี้การทำของพรรคร่วมยังเหมือนเดิม เพราะต้องทำเพื่อประเทศชาติโดยรวม ส่วนการเลือกตั้งก็เป็นเรื่องหนึ่ง

แต่ขณะนี้ยังไม่ตอบคำถามว่า จะลง ส.ส. บัญชีรายชื่ิอหรือไม่ แต่ในส่วนของการเมืองจะเป็นแคนดิเดตฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนการเดินทางทางการเมืองเต็มตัว ครอบครัวสนับสนุน ให้กำลังใจหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า เรื่องนี้ตนเป็นคนตัดสินใจเอง ครอบครัวก็ต้องห่วงเป็นปกติ เมื่อสามีเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว

ส่วนภรรยาได้ให้คำปรึกษาอะไรหรือไม่นั้น นายกฯ ระบุว่า ภรรยาตนไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ ให้ดูแลเรื่องสุขภาพ อะไรเตือนมาก็แค่นั้น และให้ดูแลสุขภาพของเราด้วยความห่วงใย มีอะไรก็เตือนมา แต่ไม่ยุ่งในเรื่องนี้
อย่างไรก็ตาม ภรรยาก็ได้ให้กำลังใจมาโดยตลอดในฐานะที่ตนเป็นสามี จะไม่ให้กำลังใจกันได้อย่างไร

สนามเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของพลเอกประยุทธ์หรือไม่ นายกฯ ระบุว่า รัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างไรล่ะ ขณะที่แคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นจะมีกี่คน ใช่พลเอกประยุทธ์ คนเดียวหรือไม่ เรื่องนี้ต้องไปถามพรรค ซึ่งจะมีการหารือกันเองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมีการเดินกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ทางสื่อมวลชนได้ขอให้มาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหลังมีพระราชกฤษฎีกาประกาศยุบสภาแล้ว ซึ่งนายกฯ มีสีหน้าท่าทางที่อารมณ์ดี มีการพูดหยอกล้อกับสื่อมวลชน พร้อมกับระบุ “ก็เป็นนายกฯ คนเดิมนี่แหละ” พร้อมทั้งทำท่ามินิฮาร์ตในมือข้างที่ไม่เจ็บให้กับสื่อมวลชน