หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ออกไปงม "หอยเชอรี่" กับเพื่อนในสระน้ำขนาดใหญ่ ก่อนชะตาขาดเป็นลมจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 20 มีนาคม 66 พ.ต.ต.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร สว.สอบสวน สภ.บ้านบึง รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงว่า เกิดเหตุบุคคลสูญหายในน้ำ เหตุเกิดบ้านสำนักตอ ม.1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี (ใกล้เคียงอู่ช่างจุก) ที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ความลึกประมาณ 40 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำจำนวน 15 นาย จัดเตรียมอุปกรณ์จากนั้นจึงเริ่มค้นหาตามตำแหน่งที่ได้รับการยืนยันพบคนสูญหาย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้สูญหายห่างจากตลิ่งริมฝั่งประมาณ 7 เมตร ระดับน้ำประมาณ 4 เมตร จึงนำร่างขึ้นฝั่ง ทราบชื่อผู้ตายนายอนุรักษ์ อายุ 47 ปี ชาวอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี

จากการสอบถามนายไชโย อายุ 46 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตายเล่าว่า ช่วงสาย ๆ ของวันนี้ ตนเองได้ชวนผู้ตายกับเพื่อนรุ่นน้องอีกคนเดินทางจากพื้นที่ตำบลหนองซ้ำซาก มาทำธุระที่บ้านป่าแดง หลังจากเสร็จธุระ ขากลับ พากันมาเที่ยวบ้านคนรู้จักที่ตนเองคุ้นเคยกันดี คือที่เกิดเหตุ เพื่อจะมาหางมหอยเชอรี่ กับหน่อไม้ ไปประกอบอาหารกินกัน โดยตนเองเป็นคนแนะนำผู้ตายกับเพื่อนรุ่นน้องว่า ให้ลงหาหอยเชอรี่ริมตลิ่ง อย่าไปลงบริเวณน้ำลึก ผู้ตายยังขอให้ตนเองช่วยเซลฟี่ขณะลงน้ำ โดยเอาโทรศัพท์ของผู้ตายเองถ่าย จากนั้นตนเองก็เดินเข้าป่าไผ่ เพื่อหาหน่อไม้ กระทั่งเพื่อนอีกคนที่งมหาหอยด้วยกันร้องตเโกนถามว่า เห็นนายอนุรักษ์หรือไม่ จึงรีบตามหาบนฝั่งแต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย และแจ้งทางแฟนสาวนายอนุรักษ์ ไม่คิดว่าการที่ผู้ตายขอให้ถ่ายรูปขณะลงน้ำ จะเป็นภาพสุดท้ายที่เห็นขณะยังมีชีวิต

ส่วนทางด้านนางสาวพัชรินทร์ อายุ 38 ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ปกติแฟนของตนเองนั้นจะไม่ชอบออกไปไหน แต่วันนี้ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ยอมออกมากับเพื่อน แทนที่จะนอนพักผ่อนอยู่ในห้องพัก ส่วนตัวผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังคิดอะไรไม่ออกในตอนนี้

ด้านตำรวจได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียด ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยนำส่งชันสูตรที่ รพ. จากนั้นจะให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป