ลูกแชร์บ้านแพง กว่า 60 ชีวิตเดือดร้อนหนัก! ถูกท้าวโกงหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท

ลูกแชร์กว่า 60 ชีวิตเดือดร้อนหนัก! โดนท้าวแชร์สร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ ใช้ชื่อ “แชร์บ้านแพง” โกงหนีหายขาดการติดต่อ มูลค่าความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท บางรายเสียหายคนเดียวนับ 5 ล้านบาท รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดี เผยบางรายเครียดหนักวิวาห์ต้องล่ม หวังนำเงินเปียแชร์แต่งงานแต่กลับถูกโกง

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ 19 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองตรัง บรรดาลูกแชร์ จำนวน 15 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผู้เสียหายจากการถูกท้าวแชร์เป็นหญิงรายหนึ่ง อายุ 34 ซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่ บ้านอ่าวทอนแจ้ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เดินทางเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากท้าวแชร์ได้หนีหายและขาดการติดต่อกับลูกแชร์ไปเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ลูกแชร์ทั้งหมดของท้าวรายนี้ที่ใช้ชื่อวงว่า “แชร์บ้านแพง” ต่างเดือดร้อนกับการถูกโกงแชร์ในครั้งนี้ สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

 

โดยแชร์ดังกล่าวแบ่งออกเป็นหลายวง โดยมีท้าวรายดังกล่าวเป็นเจ้ามือ เปิดเล่นกันบนออนไลน์มาเป็นระยะเวลากว่า 4-5 ปี โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นมาก่อน จนกระทั้งช่วงระยะเวลาประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ทางเจ้ามือเริ่มมีการจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง หรือทยอยจ่ายให้บ้าง แต่ปรากฏว่าช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาเจ้ามือรายนี้กลับสูญหายไปโดยไร้สาเหตุและขาดการติดต่อ โดยในวันนี้ (19 มี.ค.) ได้มาแจ้งความเพียงแค่ 15 รายก่อน ส่วนผู้เสียหายที่เหลืออีกประมาณ 60 รายจะคอยทยอยมาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป

 

ด้าน น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ได้รวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีเพราะเจ้ามือแชร์หนีหายไปเลย เหมือนกับว่ารับเงินไปแล้วไม่จ่ายให้กับลูกแชร์ทั้งหมด ซึ่งผู้เสียหายตอนนี้เฉพาะในส่วนของ จ.ตรัง ตอนนี้ก็มีประมาณ 60 คน ซึ่งความเสียหายรวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 20 กว่าล้านบาท ก่อนหน้านี้ท้าวแชร์ หรือเจ้ามือแชร์รายนี้ตอนแรกก็ตั้งวงแชร์เป็น 2 รอบ ก่อนที่เขาจะหายไปเขาก็พยายามที่จะพูดบอกกับเราว่าขอเลื่อนจ่ายเงินออกไปก่อนนะ ขอผลัดไปก่อนนะ และพยายามจะบอกเราว่าจะนำเงินไปให้คนโน้นคนนี้ก่อน ซึ่งช่วงหลังมาสืบหน้าว่าเขาก็ไม่ได้นำเงินไปคืนหรือให้ใครเลย ซึ่งระยะเวลาที่เขาไม่ได้จ่ายเงินให้ใครเลยก็เป็นระยะเวลากว่า 1-2 เดือนแล้ว และหนีหายขาดการติดต่อไปเลย

 

น.ส.สวย กล่าวอีกว่า โดยตอนนี้ต่างคนต่างมีความเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนทำมาหากินโดยสุจริต เอาเงินตรงนี้เพื่อที่หวังว่าจะได้ผลตอบแทนกลับมาบ้าง รวมทั้งเชื่อมั่นและเชื่อใจในตัวของเจ้ามือ บางคนถึงขั้นไปทำงานต่างประเทศเพื่อเอาเงินที่เจ้ามือพาหนีไป มาส่งลูกให้เรียนหนังสือ บางคนก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว บางคนทำงานหาเช้ากินค่ำ ตอนนี้ก็เป็นเงินทั้งก้อนที่เราแบบตั้งความหวังไว้แต่เขากลับเอาหนีหายไปเลย และบางคนกำลังจะแต่งงาน โดยหวังจากเงินก้อนนี้ก็กลับไม่ได้แต่ง เพราะถูกเชิดหายไป ซึ่งยอดสูงมาก แต่ละรายมีตั้งหลักหมื่นถึงแสนบาท และบางรายที่ยอดหนักๆคือรายละ 3 ล้านกว่าบาท และ 5 ล้านกว่าบาท โดยเฉพาะของตนเพียงรายเดียวก็ยอดที่ถูกโกงไปจำนวน 1.6 ล้านบาทแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเราเคยให้โอกาสให้ใจเขามาแล้ว แต่รอบนี้เหมือนเขาตั้งใจที่จะโกหก ตั้งใจที่จะเอาเงินเราไป ก็อยากวอนให้ตำรวจติดตามตัวท้าวแชร์มาดำเนินคดีหรือติดตามนำเงินมาคืนให้ได้โดยเร็ว

 

เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้แจ้งความกับ พ.ต.ต.รัฐกาญจน์ พรมราช สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ และจะดำเนินการเรียกผู้เสียหายทยอยกันมาสอบปากคำ เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก พร้อมทั้งจะดำเนินตามขบวนการตามกฎหมายต่อไป