"สารวัตรคลั่ง" ถูกยิงเจ็บสาหัส ด้าน ผบก.น.2 เตรียมรวบรวมหลักฐานพิจารณาดำเนินคดี ส่วนปมก่อเหตุคาดปัญหาส่วนตัว-สุขภาพ สะสม หลังตรวจสุขภาพจิตพบไม่ผ่านเกณฑ์

วันที่ 15 มี.ค.66 ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เตรียมรวบรวมหลักฐานพิจารณาดำเนินคดี ตำรวจยศพันตำรวจโทก่อเหตุยิงปืนภายในบ้านพักย่านสายไหม ได้รับความเสียหายหลายส่วน หลังชุดปฏิบัติการเข้าปิดล้อมกว่า 26 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะนี้พันตำรวจโทกิตติกานต์ได้รับบาดเจ็บ จากการปิดล้อม และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาทางตำรวจได้มีการควบคุมตัวของ "สารวัตรกานต์" ไว้ได้ หลังใช้เวลาเจรจานานกว่า 26 ชั่วโมง โดยทางหน่วยอรินทราช 26 จู่โจมเข้าควบคุมตัวสารวัตรคลั่ง ก่อนเจ้าตัวจะกระโดดทะลุบานเกล็ดตกจากชั้น 2 ร่วงลงมาที่บริเวณชั้น 1 และเข้าควบคุมตัวได้สำเร็จ หลังจากนั้นได้รับรายงานว่าเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บสาหัสจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชทันที

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยอาการของพันตำรวจโทกิตติกานต์ (สารวัตรกานต์) ตำรวจสันติบาล ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม สารวัตรกานต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช แพทย์กำลังวินิจฉัย ยังไม่ทราบรายละเอียดถึงอาการบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้นอนพักผ่อน และไม่ได้รับประทานอาหารถึง 2 วัน

นอกจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนในคดี โดยเฉพาะปลอกกระสุนประมาณ 60 นัด และตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณใกล้เคียง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าใช้อาวุธปืนลูกโม่อย่างน้อย 1 กระบอก อยู่ระว่างตรวจสอบว่ามีปืนชนิดอื่นที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่

ส่วนประเด็นที่ทำให้พันตำรวจโทกิตติกานต์ก่อเหตุใช้ปืนยิง และส่งเสียงโวยวายติดต่อกันนานหลายชั่วโมง อาจเป็นเพราะเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิตเพื่อปรับตำแหน่งงาน และไม่ผ่านเกณฑ์ จากสาเหตุนี้ทางต้นสังกัดจึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจเดินทางมาที่บ้านพักพันตำรวจโทกิตติกานต์เพื่อนำตัวไปรักษา จึงทำให้พันตำรวจโทกิตติกานต์ไม่พอใจ จึงเกิดความเครียด จนกระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยังเปิดเผยอีกว่า หากแพทย์รักษาพันตำรวจโทกิตติกานต์พ้นขีดอันตรายแล้ว ก็จะเรียมมาสอบปากคำเพื่อพิจารณาดำเนินคดีอาญา เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ปืนก่อเหตุ และเกิดความเสียหายหลายส่วน ทั้งทรัพย์ภายในชุมชน และทรัพย์สินของทางราชการ

ผบก.น.2 เตรียมรวมหลักฐานพิจารณาดำเนินคดี "สารวัตรคลั่ง"