จากกรณี เพจ อีซ้อยขยี้ข่าว2 ได้มีการเผยแพร่ ภาพและข้อความว่า น้องกำลังขับจักรยานเล่นที่สวนสาธารณะย่านสยาม ระหว่างนั้นเจอเพื่อนที่นั่งจับกลุ่มก่อนหน้านี้จึงได้แวะจอดจักรยานทักทาย ซึ่งตอนนั้นมีพื่อนที่อยู่ในกลุ่มกำลังนั่งสูบบุหรี่อยู่พอดี และเป็นเวลาเดียวกันที่มี รปภ.ผ่านมาเห็นจึงได้เข้าไปเตือนว่าห้ามสูบบุหรี่ ก่อนหันไปตะคอกน้องว่าเรียนที่ไหนแล้วมีสิทธิอะไรถึงเอาจักรยานเข้ามาขี่ในนี้ ทางน้องเลยตอบไปว่า ตรงหน้าอกปักชื่อโรงเรียนไว้พี่ก็ดูเอาเองทำให้รปภ.ไม่พอใจ พุ่งเข้าไปรัวหมัดใส่น้อง จนเพื่อนๆ ถึงกับงง ว่าทำไมต้องทำรุนแรงและใช้กำลัง...ล่าสุดผู้ปกครองพาเด็กแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ Park @สยาม ซอยจุฬา 64 แขวงปทุมวันเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้โทรไปสอบถามผู้บาดเจ็บ (น้องติน) เล่าให้ฟังว่าในวันเกิดเหตุตนเองได้ปั่นจักรยานเช่าของทางกรุงเทพมหานคร เข้ามาหาเพื่อนในพื้นที่ซึ่งขณะนั้นในพื้นที่ มีกลุ่มเด็กนั่งสูบบุหรี่อยู่ภายในสวนแต่ตนเองไม่ได้เป็นคนสูบ แต่ได้จอดจักรยานเพื่อพูดคุยกับเพื่อน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่จะเดินเข้ามาหาสอบถามเรื่องสูบบุหรี่ แต่เขาได้ปฏิเสธว่าไม่ได้สูบ  แล้วบอกว่าตรงนี้ ปั่นจักรยานเข้ามาไม่ได้และถามตนเองอีกว่าเป็นเด็กจากโรงเรียนไหน เขายอมรับว่าได้ตอบแบบกวนประสาทไป โดยตอบกลับไปว่าไม่มีตาหรืออย่างไรเพราะที่อกเสื้อของตนเองก็มีชื่อของโรงเรียนอยู่ จึงทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความไม่พอใจและลงมือทำร้ายร่างกาย  ในตอนแรกมีเพียงคนเดียวก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีคนอื่นเดินตามมาร่วมวงประมาณรวมแล้วสามคน ซึ่งขณะเกิดเหตุก็มีหัวหน้าของเจ้าที่รักษาความปลอดภัยยืนอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้มีการห้ามปรามแต่อย่างใด

 

โดยหลังเกิดเรื่องตนเองได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน. ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่ดังกล่าวเนื่องจากเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและตนเองได้รับบาดเจ็บซึ่งทราบว่าทางตำรวจได้มีการเรียกตัวหัวหน้าเจ้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 ใน 3 ที่ทำร้ายตนเองมาทำการสอบปากคำไปแล้วเบื้องต้นคาดว่าในส่วนของคดีต้องรอให้ทางตำรวจดำเนินการส่งขั้นตอนไปถึงศาล

 

พร้อมกันนี้ตนเองจึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลุ่มนี้ว่าอยากให้ มีสติ ใจเย็นลงมากกว่านี้ เนื่องจากพวกเขาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ควรต้องมีสติ ส่วนเรื่องการปั่นจักรยานตนเองก็เห็นว่าก่อนหน้านี้ก็มีคนอื่น ๆ นอกจากตนเองปั่นจักรยานเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่เห็นว่ากลุ่มเจ้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้าไปห้ามปรามแบบเช่นตนเอง

 

ด้าน พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน. ปทุมวัน เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่าหลังเกิดเหตุได้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นายวิเทศ ตรัยกรกช ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของสยามสแควร์  โดยก่อนเกิดเหตุเขาให้การว่าได้มาแจ้งให้ผู้เสียหายกับเพื่อนทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวห้ามปั่นรถจักรยาน และได้มีปากเสียงกัน จากนั้นปรากฎว่า นายวิเทศฯ ผู้ต้องหา ได้เกิดอารมณ์โมโห จึงได้ใช้มือซ้ายดึงคอเสื้อของ ด.ช.ปองพลฯ และใช้มือขวาต่อยไปที่บริเวณใบหน้าของด.ช.ปองพลฯ จำนวน 3 – 4 ครั้ง ซึ่งเพื่อนของผู้บาดเจ็บได้ถ่ายวิดิโอหลักฐานไว้

 

ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้ส่งตัว ด.ช.ปองพลฯ ไปทำการตรวจร่างกายกับแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และดำเนินการแจ้งฝ่ายสืบสวนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  เบื้องต้นแจ้งข้อหานายวิเทศ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนทางบริษัทต้นสังกัดได้ให้นายวิเทศออกจากงานแล้ว.