แม่เด็กวัย 4 ขวบ และ 7 ขวบ เข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ หลังถูกรุ่นพี่ลวงขืนใจ โดยทั้ง 2 กรณีเกิดขึ้นคนละจังหวัด คนละเหตุการณ์

แม่ของเด็กหญิง วัย 4 ขวบ และ แม่ของเด็กหญิง วัย 7 ขวบ เดินทางเข้าพบ นางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาวของทั้ง 2 คน ต้องเผชิญเหตุเดียวกัน คือถูกรุ่นพี่ในโรงเรียน ลวงไปข่มขืน ในห้องน้ำโรงเรียน 

กรณีแรกของเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ เกิดขึ้นที่จังหวัดสุรินทร์ แม่ของเด็กหญิงเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 21 มกราคม ลูกสาวไปเล่นกับเพื่อนผู้หญิง 3 คน และรุ่นพี่ผู้ชาย ชั้น ป.3  อายุ 9 ขวบ อีก 2 คน  ที่สนามเด็กเล่นที่โรงเรียน และไปเล่นกันต่อที่บ้านรุ่นพี่  แต่หลังจากกลับมา ลูกมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป และวันที่ 23 มกราคมไม่ยอมไปโรงเรียน  บอกว่าปัสสาวะแล้วเจ็บ อวัยวะเพศ แต่เธอไม่ได้เอะใจ กระทั่งวันที่ 27 มกราคม มีคนในหมู่บ้านมาถามเธอว่ารู้เรื่องที่ลูกสาวเธอถูกรุ่นพี่ข่มขืนหรือยัง เพราะตอนนี้เด็กในโรงเรียนพูดกันและครูก็รู้เรื่องแล้ว เธอตกใจมากที่รู้เรื่องเป็นคนสุดท้าย รีบกลับบ้านไปถามลูกสาว จนได้คำตอบว่าวันนั้นรุ่นพี่ป.3 พยายามพาเข้าห้องน้ำที่โรงเรียนหลายครั้ง แต่ไม่ทันทำอะไร เพราะคนผ่านไปมาเยอะ รุ่นพี่จึงวางแผนลวงลูกสาวไปเล่นที่บ้าน ก่อนจะบังคับข่มขืน โดยขู่ให้ถอดกางเกงออก ถ้าไม่ยอมจะฆ่าปาดคอ เธอรีบพาลูกไปตรวจร่างกายซึ่งหมอบอกว่า เยื่อพรหมจรรย์ของลูกสาวฉีกขาด วันที่ 29 มกราคมจึงติดต่อไปยังครูที่โรงเรียน ให้เชิญผู้ปกครองเด็ก ป.3 ที่ก่อเหตุ มาพูดคุย แต่ผลปรากฏว่า พ่อแม่ของเด็กชายกลับท้าว่าให้ไปแจ้งความได้เลย ยังไงลูกชายก็ไม่โดนจับ เพราะกฎหมายไม่สามารถเอาผิดเด็กได้ เธอจึงกังวลใจร้องขอความช่วยเหลือมายัง มูลนิธิฯ เนื่องจากทุกวันนี้ลูกสาว หวาด กลัวการไปโรงเรียน และเธอเองก็กลัวว่าเด็กชายคนนี้จะก่อเหตุกับเด็กคนอื่นอีก เพราะมีพฤติกรรมน่ากลัวเกินเด็กปกติ

ส่วนอีกกรณี เป็นเรื่องของเด็กหญิง อายุ 4 ขวบ เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา  โดยแม่ของเด็กหญิง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 24 มกราคม หลังกลับจากโรงเรียน ลูกสาวมีพฤติกรรมผิดปกติ เงียบ ไม่ร่าเริงเช่นเคย ไม่เล่นกับน้องวัย 1 ขวบ ทั้งที่ปกติจะเล่นด้วยทุกเย็นหลังกลับจากโรงเรียน  จนกระทั่งช่วงค่ำ เธอกำลังอาบน้ำให้ลูกสาว พบว่า มีเลือดไหลที่อวัยวะเพศ เธอตกใจมากรีบพาลูกไปหาหมอ ซึ่งหลังตรวจหมอบอกว่า ที่อวัยวะเพศลูก มีรอยถลอกที่อวัยวะเพศ และให้เธอแจ้งความ เธอพยายามถามลูกสาวว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวบอกแต่เพียงว่า "กลัวพี่" และกลัวห้องน้ำ จนถึงตอนนี้เธอยังไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนทำลูกสาว เพราะโรงเรียนที่ลูกสาวอยู่ มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น อนุบาล1 - ม.3 จำนวนนักเรียน 215 คน แต่ลูกสาวไม่ได้บอกว่าพี่คนไหนเป็นคนทำ หลังเกิดเหตุวันที่ 25 มกราคม ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงเรียน แต่ก็ยังระบุตัวคนทำไม่ได้ ทุกวันนี้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนและกลายเป็นเด็กหวาดกลัวทุกอย่าง จึงทำได้เพียงมาขอให้มูลนิธิปวีณาช่วยเหลือ 

นางปวีณา หงสกุล ระบุว่า จากเหตุการณ์ทั้ง 2 กรณีจะพบว่า เด็กหญิงทั้ง 2 คน ถูกก่อเหตุคล้ายกัน คือ ถูกรุ่นพี่ลวงไปเข้าห้องน้ำและข่มขืน ซึ่งในส่วน ของเด็กชาย ป.3 ที่ก่อเหตุ แม้พ่อแม่จะมองว่ากฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ แต่ก็ต้องดำเนินการ เพื่อไม่ให้เด็กไปก่อเหตุได้อีก  ส่วนกรณีเด็ก 4 ขวบ ต้องให้สหวิชาชีพและผู้ปกครอง ช่วยสอบถาม ชี้ตัวรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ  เนื่องจากเด็กยังเล็กมาก จึงได้มีการประสานตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการมาร่วมรับฟังข้อมูลด้วย เพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ในการดำเนินการหลังจากนี้ และเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุการณ์ ลักษณะนี้ไม่ให้เกิดซ้ำอีกในทุกๆ โรงเรียน และควรมีความปลอดภัย