ผบ.ตร.ให้ผบช.น. สั่งเด้ง ผกก.ห้วยขวาง ช่วยราชการ เซ่นตำรวจรีดเงินดาราไต้หวัน คาดโทษหากเกิดเหตุอีกเอาโทษ ผกก.-ผบก.ด้วย

วันที่ 30 ม.ค.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจเรียกรับเงินว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ ผบช.น.สั่งผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ หลังจากมีข้อมูลว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด กรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันถูกเรียกรับเงิน พร้อมกำชับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตั้งกรรมการวินัยร้ายแรง และดำเนินคดีอาญา ในส่วนของตำรวจที่กระทำความผิดในเหตุดังกล่าวทุกนายอย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.เน้นย้ำกำชับไปยังตำรวจนครบาล และตำรวจทุกพื้นที่ กรณีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด หรือการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามระเบียบแนวทางที่ ตร.ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆอันมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเด็ดขาด

โดยให้ผู้บังคับบัญชาเพิ่มความเข้มในการตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ให้เกิดพฤติกรรมในทางไม่ดี หากพบว่าพื้นที่ใดมีการกระทำความผิดซ้ำขึ้นอีก จะพิจารณาโทษถึงระดับหัวหน้าสถานีตำรวจ แต่ถ้าเกิดเป็นความผิดซ้ำซาก จะพิจารณาโทษถึงระดับผู้บังคับการ โดยจะดำเนินการเด็ดขาดทั้งทางวินัยอาญาและปกครอง