เมียหลวงใจกล้า! โดดเกาะฝากระโปรงรถเก๋ง หลังกลับจากทำบุญ มาเจอสามีกลางทาง นั่งกินข้าวกับกิ๊กสาว ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือวุ่น!

เหตุการณ์ระทึก! เกิดขึ้นที่ จ.ตาก โดยผู้เสียหายคือ "คุณกระแต" ซึ่งเป็นภรรยาหลวง เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อเดินทางมาทำบุญ 9 วัน กับเพื่อนๆ ที่ จ.ตาก หลังเสร็จสิ้นภารกิจ จึงแวะทานอาหาร บริเวณตลาดริมแม่น้ำปิง เขตเทศบาลเมืองตาก แต่ก็ต้องสะดุดตา เมื่อเจอรถยนต์เก๋ง ที่เป็นคนซื้อให้สามีจอดอยู่ริมถนนกิตติขจร จึงวนรถกลับมา พบภาพบาดตา สามีนั่งกินข้าวอยู่กับกิ๊กสาว ซึ่งภรรยาหลวง บอกว่าเคยมีคนมาให้ข้อมูลตนเองว่า "สามีของตนนั้นมีกิ๊ก"

ภรรยาหลวงจึงจอดรถ ลงไปเคลียร์กับสามี จากนั้นจึงเริ่มมีปากเสียง ด่าทอกันเสียงดัง ฝ่ายสามีจึงพยายามขึ้นรถ และพยายามขับรถออกจากพื้นที่ แต่ภรรยาหลวงไม่ยอม และพยายามไล่ให้รถจากรถ เพราะรถคันนี้คือรถที่ตนเองเป็นคนซื้อ จึงกระโดดเกาะกระโปรงรถเก๋ง ส่วนฝ่ายสามี ก็ขับรถออก และพยายามขับรถสะบัด และเบรก เพื่อให้ภรรยาหลวงตกลงจากรถ

พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงพยายามเข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ฝ่ายสามีตะโกนด่าภรรยาหลวง และพลเมืองที่เข้ามาช่วยเหลือ ฝ่ายสามี จึงลงจากรถ และคว้าตัวภรรยาหลวง เหวี่ยงไปกับพื้นถนน และกลับขึ้นรถหวังขับหนีออกจากพื้นที่ แต่พลเมืองดีรีบห้ามไว้ เกรงว่าสามีจะเข้าไปหยิบอาวุธ ทำให้เกิดการชกต่อยกันเกิดขึ้นระหว่าง สามี และพลเมืองดี ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองตาก จึงเข้ามาระงับเหตุ ไกล่เกลี่ย และแยกย้าย

ก่อนส่งตัวภรรยาหลวงไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อทำการรักษาบาดแผล มีเลือดไหล ที่แขน.