นายกรัฐมนตรี​ ยอมรับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก​ ในนามนักการเมืองรวมไทยสร้างชาติ​ โอดถูกคนจับจ้อง​ แต่ต้องระวังเหตุ​ มีหลายบทบาท​ ปัดประเมินกระแส​ โยนพรรคเคาะคิวเวทีต่อไป

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เปิดเผยภายหลังการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ที่จังหวัดชุมพร​ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง ความรู้สึกในการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นอย่างไร​ นายกรัฐมนตรีตอบว่าดีใจประชาชนก็น่ารัก อยู่ที่ประชาชนนะจ๊ะ​ ส่วนเวทีต่อไปจะเป็นที่ใดนั้น ทางพรรคจะเป็นผู้เตรียมเอง

ส่วนกระแสการเมืองครั้งแรกเป็นเช่นไรนั้นนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะเราก็มีบทบาทอื่นอยู่ด้วย ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหา เพราะว่าหลายคนเขาก็จับตาดู พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก่อนเขาก็ไม่เห็นให้ความสำคัญอะไรเลย แต่วันนี้เขามาจับจ้องเรามากขึ้น​ ไม่รู้ว่าเหตุใด

"แต่จะเพราะอะไร ก็รู้สึกว่าผมรักเขาอยู่แล้ว​ ประชาชนเห็นถึงความจริงจัง​ จริงใจ ไม่ใช่เพราะผมดี​ ผมเก่ง แต่ผมซาบซึ้งในสิ่งที่เขาแสดงออกมาด้วยความเป็นคนดี เข้าใจไหม​ คนดี​ คนไม่ดี​ เป็นอย่างไรทุกคนน่ารักหมด​ นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจ​ ถ้าทำได้ต่อได้ก็จะทำ​ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เขาจะเลือกหรือไม่เลือกใช่หรือ​ไม่ บังคับเขาไม่ได้" พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ส่วนประเมินจากเวทีแรกเป็นเช่นไรนั้น​ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้ทางพรรควิเคราะห์ เพราะผมมาในฐานะสมาชิกพรรค​ ต้องให้พรรคเป็นผู้ประเมิน หากว่าจะต้องลงพื้นที่อื่นจะต้องทำอย่างไรต่อไป​ ในทำนองนี้​ ขอบคุณทุกคนอุตส่าห์มา

โดยหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเคลื่อนรถออกได้โบกมือทักทายประชาชน และทำมือส่งสัญลักษณ์ I love youด้วย