ออกหมายจับแล้ว 3 จนท. ดีเอสไอ ค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ถูกตั้ง 2 ข้อหาหนัก "ชูวิทย์" ซัดแก๊งนี้ย่ามใจ ทำดีเอสไอเสียชื่อ อยากทำตัวเป็น "เอฟบีไอ" แต่เป็นได้แค่โจรกระจอก

วันที่ 28 ม.ค.66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "หมายจับ 3 ดีเอสไอ

เช้านี้ ศาลอาญาออกหมายจับเจ้าหน้าที่ระดับ ผอ. ในดีเอสไอ พร้อมพวก นายตฤณ พิชิตกุญชร นายอดิศร สนธิวรชัย และนายอนัน สีลาโคตร รวม 3 คน ข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถาน, ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืน จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 บุกเข้าไปค้นคอนโดของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูแถวห้วยขวาง

ก่อนหน้า แก๊งนี้ไปตบทรัพย์บ้านจีนเทาสาทร ปล่อยผู้ต้องหาหมายแดงหนี แบ่งเงินกัน แล้ว 3 คนนี้แยกมาที่คอนโดต่อโดยไม่มีหมายค้น เข้าไปรื้อหาเงินสดแต่ไม่พบ แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว เลยหิ้วทรัพย์สินมีค่าติดมือออกมาเสียหน่อย พอเรื่องแดง ดันเอาไปคืนสถานกงสุลนาอูรู กลายเป็นความโง่ให้เห็นว่า ไปเอาของออกมาจากห้อง เลยโดนไป 2 ข้อหาหนัก

แก๊งนี้คงย่ามใจทำมาหลายครั้ง เสียชื่อองค์กรดีเอสไอ ที่จัดตั้งขึ้นมาเลียนแบบ "เอฟบีไอ" ของอเมริกา แต่ดันไปทำตัวเหมือน "โจรกระจอก" เสียดายคนดี ๆ ที่พลอยเสียชื่อไปด้วย ต่อไป ใครเห็นดีเอสไอไปตรวจ คงต้องรีบเก็บเงิน เก็บทรัพย์สินก่อน เพราะกลัวโดนลักทรัพย์

ตอนนี้ไหนจะตำรวจ ที่เสียชื่อเรื่องหากินกับขบวนนำนักท่องเที่ยว ตามด้วยด่านตบทรัพย์นักท่องเที่ยวไต้หวัน จริงไม่จริง เรื่องอย่างนี้รอช้าไม่ได้ คนยืนยันต้องเป็นหญิงไต้หวัน หรือทูตไต้หวัน ไม่ใช่ให้ตำรวจมายืนยันว่าไม่ได้ทำ

กล้องวงจรปิดก็มี ทีจับโจรร้านทองรวดเร็ว แต่เรื่องนี้ทำลายชื่อเสียง การท่องเที่ยว ดันออกลูกลีลาชักช้าว่าต้องทำให้ชัดเจน แล้วยังมาเจอดีเอสไอ ทั้งลักทั้งตบทรัพย์ปล่อยตัว พึ่งใครไม่ได้ซะแล้ว ประชาชนคงต้องพึ่งตัวเอง"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 คนจริง อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความคืบหน้าต่อไป