ผิดที่ไว้ใจ! รถยนต์วิ่งตาม GPS ทำล้อติดแหง็กกลางทางข้ามรถไฟ ชาวเน็ตลุ้นระทึกจะเบรกทันมั้ย? ด้านนักเสี่ยงโชคไม่พลาดแห่ส่องทะเบียนรถ

วันที่ 28 ม.ค.66 กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว หลังผู้ใช้ติ๊กต็อก aof.199 ได้โพสต์คลิปวิดีโอซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่กำลังขับรถไฟ ก่อนที่จะพบว่ามีชายรายหนึ่งยืนโบกมืออยู่ คาดว่าเพื่อให้รถไฟชะลอตัว ก่อนที่จะเห็นว่ามีรถยนต์ที่กำลังติดแหง็กอยู่กลางรางรถไฟ ขยับไม่ได้ จนชายดังกล่าวต้องขอความช่วยเหลือ พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "รถยนต์ วิ่งตามGps มาถึงทางข้ามทางรถไฟ เกิดเหตุ รถยนต์ติดหล่ม โชคดีที่รถไฟหยุดขบวนรถได้ทัน จึงรอดจากอุบัติเหตุ #ขบวน282"

ทั้งนี้เจ้าของคลิปได้กล่าวภายในคลิปว่า "โอ๊ย สุดยอดเลย มาโบกอะไรอย่างนี้เนี่ย นี่ผมว่าถ้าเป็นทางโค้งนี่ไม่รอดหรอกพี่ เขามาจากไหนเนี่ย น่าจะหลง GPS มาล่ะมั้ง"

อย่างไรก็ตามหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปเมื่อวานนี้ (27 ม.ค.66) ก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาดูกว่า 1.4 ล้านวิวเลยทีเดียว และต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยชื่นชมทางรถไฟที่สติดี และเบรกได้ทัน และยังบอกอีกดด้วยว่า หลายคนขับรถตาดู gps แต่ไม่ดูถนนตรงหน้าเพื่อจะประเมินเส้นทาง ก่อนที่จะมีชาวเน็ตจำนวนมากที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ หลังเคยเป็นผู้ประสบภัยหลงเชื่อ GPS บ้างก็บอกว่าไปออกทางตัน บ้างก็บอกว่า พาไปทางแปลก ๆ ก็มี

อีกทั้งชาวเน็ตยังสังเกตเห็นตราสัญลักษณ์ที่ติดข้างประตู พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานว่าเป็นรถของธนาคารแห่งหนึ่ง และงานนี้เหล่านักเสี่ยงโชคก็ไม่ลืมที่จะส่องป้ายทะเบียนรถ เพื่อนำไปซื้อเลขเด็ดกันต่อไป