"สายป่าน อภิญญา" ดาราดัง โล่งใจ ศาลพิพากษาให้ชนะคดี "ครูสอนดำน้ำ" โพสต์หมิ่นประมาทผ่านโลกออนไลน์

"สายป่าน อภิญญา" ดาราดัง  สุดดีใจ ภายหลังต่อสู้เพื่อความถูกต้องมากว่า 2 ปี ล่าสุดวันนี้ ศาลพิพากษาให้ สายป่าน อภิญญา ดาราดัง ชนะคดี ครูสอนดำน้ำ ที่โพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ

นายเกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ ทนายผู้ดูแลคดี กล่าวว่า ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง จำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้น สืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ คุณสายป่านและบริษัทของ คุณสายป่าน ซึ่งเป็นโจทก์ในคดีชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง และเนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรก จึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วันติดกัน ตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29, 30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสอง โดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี

"ถึงวันนี้ ก็ถือว่าโล่งใจมาก ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ และไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสต์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสต์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียประสาทไปตามๆ กัน สำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมา ถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะเลย อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพกัน ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณ พี่ทนายตั้ม และขบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆ ค่ะ" สายป่าน กล่าว