"เอ-แป้ง" พาเที่ยวเมือง "อุทัยธานี" โชว์ของดี ผ้าทอหลักล้าน ของฝากสุดล้ำค่าวันปีใหม่!!

เสาร์นี้ (31 ธ.ค. 65) เวลา 09.00 น. แฟนๆรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด! เพราะพ่อ “เอ-ไชยา” กับลูกสาว “แป้ง-ศรันฉัตร์” ขอจับมือกับคุณพรทิพย์ กำเหนิดแจ้งวัฒนธรรมจังหวัดอุทัยธานี มาชวนพาเที่ยวเมืองทรงคุณค่าทางด้านวัฒนธรรม และสินค้าที่หลากหลาย แถมใครจะไปรู้ว่าจะมีผ้าทอเลื่องชื่อราคาหลักล้าน ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวนำไปเป็นของฝากปีใหม่กัน

 

 

โดยบรรยากาศภายในรายการ เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ครึกครื้นรับบรรยากาศวันปีใหม่ แถมวันนี้หนุ่มเอ น้องแป้งถึงกับขอแต่งตัวหล่อสวยให้เข้าธีมคริสต์มาส เพื่อมาสร้างสีสัน และต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองจังหวัดอุทัยธานี บอกเลยว่ามีสินค้าหลากหลายของดีที่แฟนๆรายการต้องห้ามพลาดชม โดยเริ่มจากต้มส้มปลาแรด สดๆจากแม่น้ำสะแกกรัง ที่ต้องทานคู่กับแกงบวนรสเลิศ แถมเป็นแกงโบราณท้องถิ่น หากใครไม่ได้ทาน แสดงว่ามาไม่ถึง ต่อด้วยเมนูของหวาน ขนมต้มญวน (มีน้ำกึ่งบัวลอย) เป็นเมนูพระราชดำริที่ทรงให้อนุรักษ์ไว้ ขนมโบราณรสเลิศอย่างขนมข้าวโปง ขนมแดกงา ก็ยิ่งน่าชวนทานไม่แพ้กัน ขนมไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างที่ควรชิม แถมมีรสชาติอร่อยไม่แพ้ขนมชนิดอื่นอย่าง ขนมวงเดือนดารา โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานชื่อด้วยพระองค์เอง ให้เป็นขนมของศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์พระคณิทฐาธิราชเจ้า มีส่วนผสมเม็ดบัว และถั่ว อบด้วยควันเทียนหอมชวนทาน ขนมปังสังขยาไส้ทะลัก ร้านแม่ป่วยลั้งก็รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน ส่วนใครสายของสะสมด้านคลังอาวุธ จังหวัดอุทัยธานีนั้นมีสินค้ามากมายให้เลือกสรรอย่าง หนังสติ๊กที่ทำมาจากไม้มงคล ทำเป็นรูปสัตว์ 7 ผู้ยิ่งใหญ่ในป่าห้วยขาแข้ง ดาบไทย-ดาบซามูไรญี่ปุ่น ทำมาจากเหล็กกล้าราคาหลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสน ตบท้ายด้วยผ้าทอที่ทุกคนรอคอยอย่างผ้าไหมไทย ทอแบบจกราคา 2 ล้าน เป็นผ้าทอลายโบราณ โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น มีลายอุทัยสุพรรณิการ์(ลายประจำจังหวัด),มะเขือผ่าโผ่ง ,ผ้าขิดลายนารีรัตนราชกัญญา ได้รางวัลเหรียญทองพระราชทานระดับประเทศ มาจากกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงน้ำเศษผ้ามาทำเป็นกระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือให้นักท่องเที่ยว และแขกเมืองได้เชยชม เรียกว่าครบทั้งอาหารการกิน และของฝากที่ควรค่าแก่การมาชื่นชมในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

แฟนๆสามารถติดตามอาหารรสเลิศ ของฝากเลื่องชื่อของทุกจังหวัดได้เต็มๆในรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!!