เพื่อนรักต่างสายพันธุ์เต่ายักษ์ซูลคาต้ากับเจ้าเหมียวสุดน่ารัก อยู่ด้วยกันกินด้วยกันสร้างรอบยิ้มให้กับชาวบ้าน

ที่บริเวณห้องเช่าริมถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยา ต.โพสะ อ.เอง จ.อ่างทอง ชาวบ้านอยู่บริเวณดังกล่าวตางคุ้นตากับเจ้าเต่ายักษ์ซูลคาต้าที่มีน้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัมซึ่งต้องออกมาเดินเล่นอยู่ริมถนนในช่วงเย็นของทุกวันโดยมีเจ้าเหมียว แมวเพศผู้อายุ 1 ปี คอยเดินคลอเคลียแลเล่นด้วยอยู่ไม่ห่าง จนเป็นที่สะดุดตาของผู้ที่เดินทางผ่านไปมาจนอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปนำไปแชร์ในสังคมโซเชียลถึงความน่ารักของเจ้าเพื่อนรักต่างสายพันธุ์คู่นี้ ก่อนที่จะเดินกลับเข้าบ้านของคุณป้าอ่อน สิงหนาท อายุ 70 ปี เจ้าของห้องเช่าซึ่งเลี้ยงเจ้าเต่ายักษ์ตัวนี้มานานกว่า 1 ปี โดยหลังจากที่ทั้งคู่เข้าไปนอนพักอยู่ภายในบ้านแล้ว ทั้งเจ้าเต่ยักษ์และเจ้าเหมียวก็ยังไปหยอกล้อเล่นอยู่ด้วยกันตลอดเวลาทั้งเวลากิน เวลานอน

 

ป้าอ่อนเล่าให้ฟังว่าซื้อเจ้าเต่าซูลคาต้ามาเมื่อ 4 ปีที่แล้วเพราะเห็นว่าน่ารักดีก่อนที่จะมาเลี้ยงไว้โดยเลี้ยงอยู่ภายในห้องของตนเอง ซึ่งต้องปูที่นอนให้ เปิดพัดลมให้จึงนอนหลับแตกต่างจากเต่าทั่วๆไป และทุกๆเย็นก็จะเดินออกจากบ้านไปเดินเล่นอยู่ริมถนนจนกระทั่งใกล้ค่ำก็จะกลับมาเดินเข้าห้องไปนอนที่ของเขาซึ่งอยู่ข้างเตียงนอน เป็นอย่างนี้มาตลอด 4 ปี ช่วงหลังมีเจ้าเหมียวมาอยู่ด้วยทำให้ทั้งคู่ไปไหนก็ไปด้วยกัน กินด้วยกัน แถมเวลานอนก็จะมานอนอยู่ด้วยกันตลอดเวลาจนกลายเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์

 

พออกไปเดินข้างนอกมีคนผ่านไปมาเห็นก็จะเข้ามาพูดคุยมาขอถ่ายรูปบ้าง บางรายก็มาขอซื้อให้ราคาถึง 35,000 บาทแต่ตนไม่ขายเพราะเลี้ยงมาก็ผูกพันกับทั้งเจ้าเต่าและเจ้าเหมียวเพราะหากแยกไปตัวหนึ่งอีกตัวก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรจึงไม่ขายแต่จะเลี้ยงไว้อย่างนี้ตลอดไป