เกิดอุบัติเหตุ อดีตสท.บ้านนา-ระยอง ขับรถกระบะแหกโค้ง พุ่งเข้าไปชนบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง คนขับเสียชีวิตคารถ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุให้เกิดความแน่ชัด

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง ตรวจสอบอุบัติเหตุ รถกระบะ ฟอร์ด 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน ยข 3006 ชลบุรี เสียหลักแหกโค้ง พุ่งชนบ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ ม.8 ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ในฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอแกลง ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ดพลิกตะแคงข้างอยู่ในบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เลขที่ 150 ม.8 ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ที่ปลูกสร้างอยู่ริมทางถนน ในสภาพตัวรถพังยับมีผู้ขับขี่เสียชีวิตติดอยู่ภายใน สภาพสวมเสื้อยืดคอปกแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีน มีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ในเวลา 30 นาที

สอบสวนนางจำรัส อินทรักษา อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน แจ้งว่าขณะเกิดเหตุตนเองและคนในครอบครัวรวม 6 ชีวิตนอนอยู่กลางลานบ้าน อยู่ ๆ ได้ยินเสียงดังจึงสะดุ้งตื่นขึ้นมากันทั้งหมด จนพบมีรถพุ่งชนบ้านและมีอดีต สท.เทศบาลตำบลบ้านนา ชื่อนายสำเนา วิทยานุกร อายุประมาณ 60 ปี เป็นผู้ขับขี่มาคนเดียวเสียชีวิตอยู่ภายในรถ จึงโทรแจ้งกู้ภัยและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ นางจำรัส ยังเล่าสิ่งเหลือเชื่อว่าขณะเกิดเหตุเหมือนหลวงพ่อบุญพระเกจิอาจารย์ดังแห่งวัดบ้านนาในละแวกมาดลใจให้นอนไม่หลับ เหมือนมีลางบอกเหตุว่าจะมีเรื่องไม่ดีจึงทำให้รอดตายหวุดหวิดมาได้

ด้านนายมานะ แสงศิริ อดีตนายกเทศบาลตำบลบ้านนา แจ้งว่าถนนทางโค้งแห่งนี้มีชื่อว่าโค้งร้อยศพ ซึ่งมีอุบัติเหตุรถแหกโค้งประจำโดยมีสาเหตุมาจากไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุหลัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลแกลงขณะเดียวกันจากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่งและในรุ่งเช้าก่อนฟ้าสางได้ขับรถออกมาซื้อของที่ตลาดพอถึงจังหวะเป็นทางโค้งคาดว่าขับมาด้วยความเร็วแล้วเกิดหลับในจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว