เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังมาเต็มคันรถ เบรกแตกเสียหลักพลิกคว่ำขวางการจราจร คนขับกระเด็นออกมาจากรถ บาดเจ็บสาหัส

วันที่ 27 พ.ย. 2565 นายไพบูลย์ (ไม่ทราบนามสกุล) นอนร้องครวญคราง มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหลังและสะโพกมีบัตรแผลฉีกขาดและเจ็บหน้าอกอาการสาหัส โดยมีนางระวีวรรณ ภรรยาคอยดูแลสามีอยู่ไม่ห่าง หลังจากก่อนหน้านี้ นายไพบูลย์ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกมันสำปะหลังมาเต็มคัน แต่เกิดเบรกแตกเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนน ช่องทางขาเข้าตัวเมืองจันทบุรี ทำให้มันสำปะหลังที่บรรทุกมาหล่นเกลื่อนเต็มถนนทั้งสองฝั่ง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงตี 1 ครึ่งที่ผ่านมา บริเวณจุดตรวจด่านเขาเกลือ ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

สอบถามนางระวีวรรณ เล่าว่า สามี และตนเองได้รับว่าจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อบรรทุกมันสำปะหลังมาจากประเทศกัมพูชา เพื่อจะไปส่งโรงมันแปรรูปที่จังหวัดชลบุรี เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลาดชันลงจากเขา รถเกิดเบรกไม่อยู่ สามีควบคุมรถไม่ได้ ทำให้รถพุ่งชนแบร์ริเออร์เกาะกลางถนนพลิกคว่ำ สามีกระเด็นออกมาจากรถ ส่วนตัวเองติดคาอยู่ในรถ มีชาวบ้านบริเวณนั้นวิ่งออกมาช่วยตนเองลงจากรถได้
หลังจากนั้น ชาวบ้านโทรแจ้งรถพยาบาลมานำตัวสามีส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อนต่อไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารจากชุดกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีตราด ได้จัดชุดลงมาช่วยเก็บกวาดมันสำปะหลังที่หล่นเกลื่อนถนนทั้งสองฝั่ง และประสานรถไถของชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นช่วยเกลี่ยไถมันสำปะหลังออกจากถนน เพื่อเปิดการจราจร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเปิดเส้นทางให้รถสัญจรผ่านไปมาได้