ชาวบ้านสุดทน !! ซ่อมไฟบอกทาง ไร้ป้ายบอกสัญญานเตือน ทำเกิดอุบัติเหตุรถชนกันระนาว 7 คันรวด

26 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนสุขุมวิท ระยอง-จันทบุรี มุ่งหน้า จ.จันทบุรี ม.10 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงตรวจสอบพร้อมกับ อาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์ พบมีรถเกิดอุบัติเหตุ ทั้งหมด 7 คัน คันที่ 1 เป็นรถ โตโยต้า ฟอนจูเนอร์ ,คันที่ 2 รถกระบะ เชฟโรเร็ต ตอนเดียวสีขาว ,คันที่ 3 รถ อีซูซุ สีเทา ,คันที่ 4 รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก ,คันที่ 5 รถกระบะวีโก้ตู้ทึบ คันที่ 6 รถเก๋งเบนซ์ สีดำ และ คันที่7 รถตู้โดยสารสีขาว


สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากมีการตั้งกรวย ของช่างทำไฟส่องสว่างริมถนน โดยไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้รถที่ขับกันมา ชนกันทั้งหมด 7 คัน

 

นางกิมเตี๋ยว สุวรรณสมบัติ อายุ 58 ปี กล่าวว่าก่อนหน้านี้ เคยมีอุติเหตุมาแล้วบ่อยครั้ง เพราะไม่มีการติดป้ายไฟซึ่งเป็นสัญญาณเตือน จึงอยากฝากตำหนิถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าทำงานไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีการมาดูแล จนทำให้ชาวบ้านเดือนร้อน รถเสียหาย เสียเวลา รวมเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตอีกด้วย

 

ขณะที่นายจักรพงษ์ รูปงาม อายุ 51 ปี กล่าวว่า ตนกำลังเดินทางไป จ.จันทบุรี พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถจอดอยู่ด้านหน้าตน ประมาณ3-4คน ตนจึงชลอรถ เพื่อจะหักออกซ้าย แต่รถด้านหลังที่วื่งตามตนมาชนท้ายทันที พอรถคันหน้าเบรค รถที่ตามมาก็มองไม่เห็นกรวย ตนพยายามชลอ แต่รถที่ตามมาเบรคไม่ทัน ทำให้ชนท้ายตน ตนเดินทางมา 6 คน ตนเห็นเหล็กที่พุ่งออกมาจากรถกระบะ ตนตกใจมากเพราะลูกชายกับลูกสาวนั่งอยู่ที่ท้ายรถ ดีที่เหล็กไม่ทะลุเข้ากระจกมา