ผวากลางดึก!ผีพลทหารเฮี้ยนดึงขาดึงแขนบนกุฎิต้นจัน และเรียกจ่าผมขอโทษ

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 นางสมศรี อายุ 44 ปี ได้นำศพลูกชายพลทหารขจรศักดิ์ ซึ่งถูก 11 นักโทษพลด้วยกันรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ในเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 39 จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 แล้วนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดทุ่งหลวง บ้านทุ่งหลวง ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

โดยมีหน่วยทหารของมณฑลทหารบกที 39 เคลื่อนย้ายศพจาก จ.พิษณุโลก ถึง จ.อุทัยธานี พร้อมกับส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 8 นาย มาดูช่วยเหลือเจ้าภาพภายงาน โดยทหารนั้นได้เข้าพัก ที่กุฎิต้นจัน ภายวัด ซึ่งเป็นกุฎิ ที่เก่าแก่หลังใหญ่ และเป็นไม้เก่า โดยบ้างชิ้นเป็นไม้ตะเคียน และเสาบ้างต้นเป็นเสาไม้ตะเคียนที่ตกมันอยู่

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 26 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายเดชนรินทร์ น้องชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า

กับผู้สื่อข่าวว่า กุฎินี้มีชื่อเรียกว่า กุฎิต้นจัน ซึ่งชาวบ้านในระแวกนี้ทราบดี ซึ่งเสาไม้บ้างต้นเป็นไม้ตะเคียนเสาตกมัน และช่วงเช้าของคืนวันที่ 2 ได้มีนายทหาร มาเล่าให้ต้นเองฟังว่า โดนผีหลอก ผีดึงขา ดึงแขน ซึ่งเขาบอกว่าเป็นผีพี่ชายผมมาหลอก

พร้อมเล่ารายละเอียดว่า ทหารก็เล่าให้ฟังว่า พี่นอนบนกุฎิ หลังจากหลับแล้วโดนผีมากวน มีคนมาดึงขา ดึงแขน และเคราะประตูห้อง โดยมีคำพูดเป็นบ้างประโยค พูดว่า จ่า ครับผมขอโทษ
ก่อนจะสะดุ้งตื่น ซึ่งตนเองก็เชื่อว่า คนตายนั้น

ขณะเดียวกัน นายสมปอง ซึ่งเป็นช่างไฟ และเปิดเครื่องเสียงในงานศพ กล่าวว่า กุฏิหลังนี้อยู่ใต้ต้นจัน จึงตั้งชื่อกุฎิต้นจัน ซึ่งมีสิ่งลี้ลับอยู่ตลอด มองเห็นบ้าง ไม่เห็นบ้าง ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ บอกว่ามีเสาตกมัน ซึ่งเสาตกมันนั้นจะอยู่รอบนอก ซึ่งทหารที่มานอนทีกุฏิ พอรุ้งเช้ามาทหารได้เดินพูดคุย และสอบถามที่รถยนต์เครื่องเสียงตนเอง ว่าวัดนี้มีอะไร ตนเองก็ตอบว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีหลวงปู่แสง และช้าง หลังจากนั้นทหารก็ถามว่าสิ่งอื่น ๆ ทีลี่ลับที่มองไม่เห็น ตนเองก็ตอบว่ามันก็มีอยู่

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามพระภายในวัด ว่าได้มีทหารมาบอกว่า โดนผีอำผีหลอก ตนเองก็บอกว่าใครมานอนที่กุฎิต้นจัน หลังนี้ก็จะต้องโดนแบบนี้ และแนะนำ ให้ไปจุดธูปบอกปู่แสง อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งหลวง และอดีตเกจิดัง หลังจากนั้นกลุ่มทหารก็ไปจุดธูปบอกดังกล่าว