พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา นำตัว "ตู้ห่าว" ฝากขังศาลอาญากรงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ด้านเจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์

วันที่ 24 พ.ย.65 สืบเนื่องจากวานนี้ (23 พ.ย.65) หลังจากที่นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน เข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด วันนี้พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัว ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา นำตัวนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน ขึ้นรถคุมตัวผู้ต้องหา ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฝากขัง

โดยระหว่างที่นำตัวนายตู้ห่าวขึ้นรถคุมตัวผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ายืนยันในความบริสุทธิ์หรือไม่ นายตู้ห่าวตอบสั้น ๆ ว่า "ยืนยัน" ก่อนจะเดินขึ้นรถ และไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอีก โดยสังเกตหน้าตาของในตู้หางในวันนี้ พบว่ามีสีหน้าเคร่งเครียด

ขณะเดียวกันระหว่างที่มีการควบคุมตัวมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งถ้าเป็นในคดีอื่น ๆ จะไม่มีตำรวจนอกเครื่องแบบนั่ง ไปบนรถควบคุมตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจสายตรวจทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับ ประกบหน้าหลังขณะคลุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ยานนาวา ระบุว่า ตอนนี้ตำรวจได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อฝากขังนายตู้ห่าวแล้ว เรื่องการสอบสวนมีคณะกรรมการการสอบสวนดำเนินการอยู่ และระหว่างการฝากขังผู้ต้องหาดูไม่มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลอะไร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวในขั้นสอบสวนไปแล้ว พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าทนายความของนายตู้ห่าวได้เตรียมหลักทรัพย์ เตรียมยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าหลักทรัพย์เป็นอะไร