"ธนกร" วอนสารพัดม็อบ อย่าออกมาร่วมชุมนุม 30 ก.ย. ชี้อาจถูกมองว่าพยายามกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ลั่นไม่ว่าคำตัดสินออกมาอย่างไร "นายกฯ" พร้อมน้อมรับอย่างชายชาติทหาร

 

วันที่ 29 ก.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมนัดชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. ว่า อยากให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มยุติความคิดที่จะออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ เพราะหากออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมอาจจะถูกมองว่าเป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญได้ ควรรอฟังคำวินิจฉัยของศาลฯ ก่อน อย่าด่วนฟังคำพูดบิดเบือนของนักการเมืองบางกลุ่มแล้วรีบออกมาร่วมม็อบบนท้องถนน เพราะสุดท้ายแล้ว หากเกิดอะไรขึ้น ที่ผ่านมาก็มีให้เห็นหลายครั้งหลายกรณีแล้วว่า แม้แต่แกนนำที่ปลุกปั่นให้ท่านออกมาชุมนุมนั้น ก็ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใด ๆ เลย แต่เป็นตัวท่านเองที่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างไรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาลฯ ขณะที่กลุ่มการเมืองที่ออกมาปลุกปั่นประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น ก็ควรรับคำตัดสินของศาลด้วย ไม่ใช่ว่าคำตัดสินโดนใจก็เฮ แต่ถ้าไม่โดนใจก็ออกมากดดัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

"อยากขอร้องพี่น้องประชาชนทุกคนว่า ขณะนี้บ้านเมืองสงบสุขมาเป็นเวลานานแล้ว โควิด-19 เพิ่งจะเบาบางลง ชาวบ้านได้กลับมาหากินกันตามปกติ การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกำลังจะกลับมา หลังทั่วโลกต่างผจญกับวิกฤติเศรษฐกิจโลกมานาน ดังนั้น อยากขอให้พี่น้องประชาชนรอฟังคำวินิจฉัยของศาลอยู่ที่บ้าน เพราะไม่ว่าผลตัดสินออกมาอย่างไรนั้น ท่านนายกฯ พร้อมน้อมรับคำตัดสินอย่างชายชาติทหาร แต่แกนนำที่พยายามปลุกปั่นท่านอยู่ในขณะนี้นั้น อยากถามว่า เขาพร้อมน้อมรับคำตัดสินอย่างลูกผู้ชายด้วยหรือไม่ หรือมีธงในใจอยู่แล้วว่าจะทำอะไรต่อไป ไม่ว่าคำตัดสินจะออกมาแบบไหนก็ตาม" นายธนกร กล่าว