"แรมโบ้" ฟาด "ทักษิณ" รัฐบาลเพิ่มเพดานกองทุนน้ำมัน เพื่อประโยชน์ประชาชน ใช้เงินคุ้มค่า ไม่ได้กู้มาโกงเหมือนใครบางคนที่โกงจนรวยแล้วเผ่นหนีออกนอกประเทศ กลับประเทศไม่ได้ตราบเท่าทุกวันนี้


วันที่ 28 ก.ย. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร วิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลจะกู้เงินอีก ไม่กลัวเกินเพดานและยกเพดานหนีตลอด ก่อหนี้สะเปะสะปะ แจกเงินไปเรื่อย ใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด คิดแบบนักการเมือง ไม่ใช่วิธีคิดแบบรัฐบุรุษ โดยนายเสกสกลยืนยันว่าการที่ ครม. แก้เพดานกองทุนน้ำมันนั้น เพราะนำมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ชี้แจงแล้วว่าการกู้เงินอาจจะไม่เต็มวงเงิน 150,000 ล้านบาทก็ได้ ตามสถานการณ์ราคาน้ำมัน หากราคาน้ำมันลดลง ความจำเป็นในการกู้เงินจะน้อยลงด้วย

ทั้งนี้ นายเสกสกล ยังยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลกู้เงินมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในเรื่องต่าง ๆ ไม่เคยก่อหนี้สะเปะสะปะ ซึ่งนายทักษิณก็เห็นว่านำไปทำอะไรบ้าง เป็นประโยชน์กับประชาชนมากน้อยแค่ไหน เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่มีการโกงไปใส่กระเป๋าสตางค์ตนเองเหมือนผู้นำบางคน นายกฯ ใช้อย่างคุ้มค่าในภาวะวิกฤตโควิด-19 และผลกระทบเศรษฐกิจจากสงครามรัสเซียและยูเครน รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ซึ่งนายทักษิณและสมุนบริวารนายทักษิณทุกคนก็ทราบดี แต่แกล้งไขสือทำเป็นไม่รู้

"และการที่ นายกฯ ประยุทธ์ และรัฐบาล ออกนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ "คนละครึ่ง" ก็ถือว่าได้ช่วยประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนและประชาชนชื่นชอบให้การตอบรับที่ดี นายกฯ ประยุทธ์รู้สถานการณ์ประเทศเป็นอย่างดี ใช้เงินคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ไม่ใช่ว่ากู้มาเพื่อโกงเหมือนใครบางคน จนต้องหนีคุกหนีตารางเผ่นออกนอกประเทศกลับประเทศไม่ได้ตราบเท่าทุกวันนี้" นายเสกสกล กล่าว